iOS 12 Beta Tại sao bạn nên và không nên tải xuống

iOS 12 Beta Tại sao bạn nên và không nên tải xuống

iOS 12 Beta Tại sao bạn nên và không nên tải xuống

Ghi chú của biên tập viên: Chúng tôi đã cập nhật câu chuyện này để phản ánh thực tế rằng Apple đã phát hành bản beta công khai iOS 12 ngày hôm nay.

 

Như thể trên, cue đã tung ra phiên bản beta công cộng của iOS 12 , hệ điều hành chạy iPhone và iPad. Trong những ngày cũ, chỉ có các nhà phát triển phần mềm Apple đã đăng ký mới có đặc quyền chạy hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Apple sớm, nhưng bây giờ bất kỳ ai đăng ký chương trình beta của Apple đều có thể làm điều đó.

 

chương trình beta của Apple

 

Nhưng bạn có thể không muốn cài đặt iOS 12 bây giờ mà nó ở đây, mặc dù. Mặc dù có những lý do để cài đặt iOS 12 vào mùa hè này, cũng có nhiều lý do để cho phép sự kiên nhẫn giành chiến thắng trong ngày. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên và không nên nhảy trên tàu iOS 12 Beta công khai.

Tại sao bạn nên dùng thử iOS 12 beta

Các phiên bản iOS 12 đã được phát hành cho các nhà phát triển của Apple, và họ báo cáo kết quả khá tích cực: iOS 12 thường được cho là có ít lỗi và mang lại lợi ích tích cực cho người dùng iPhone cũ bằng cách chạy nhanh hơn hệ điều hành hiện tại. Apple cho biết họ tập trung vào hiệu suất trong iOS 12, vì vậy nếu bạn đang chạy một chiếc iPhone cũ và thất vọng rằng nó cảm thấy chậm chạy iOS 11, nâng cấp có thể cung cấp cho thiết bị của bạn một hợp đồng thuê mới. 

 

Với tiền của tôi, tính năng mới tốt nhất của iOS 12 là phím tắt Siri, cho phép bạn gán các lệnh Siri cho các chức năng phổ biến của các ứng dụng bạn sử dụng hàng ngày. Vì vậy, thường thì người dùng beta của iOS bị bỏ qua một số cải tiến tính năng thú vị nhất bởi vì họ phải được các nhà phát triển ứng dụng bạn sử dụng – và đang sử dụng bản beta iOS 12 không cấp cho bạn quyền truy cập vào các phiên bản beta tất cả các ứng dụng không phải của Apple mà bạn sử dụng. Nhưng Siri Shortcuts được xây dựng trên đầu trang của một tính năng hiện có trong iOS được hỗ trợ bởi hầu hết các ứng dụng, vì vậy bạn có thể bắt đầu tận dụng các phím tắt Siri ngay bây giờ.

 

Các ứng dụng Shortcuts mới sẽ không được ra cho đến mùa thu này, bạn vẫn có thể tải về phiên bản trước đó của nó, Workflow , và nhận được đi với một số tự động hóa iOS nghiêm trọng.

 

Một lợi thế rất lớn khác của iOS 12 là hỗ trợ quản lý thông báo. Nếu bạn nhận được thông báo gây phiền nhiễu, bạn có thể hủy đăng ký nhận tất cả thông báo thuộc loại này bằng cách vuốt lên thông báo và chọn Quản lý. Nhiều thông báo cũng được nhóm lại với nhau để chúng không lấp đầy màn hình khóa của bạn. Nếu bạn không cập nhật lên iOS 12, bạn có thể dành cả mùa hè để nghĩ về màn hình khóa của bạn sạch hơn bao nhiêu. 

 

Tại sao bạn nên dùng thử iOS 12 beta

 

Nói về cách bạn dành mùa hè của mình, tính năng Thời gian màn hình iOS 12 sẽ theo dõi những ứng dụng bạn sử dụng và tần suất bạn sử dụng thiết bị của mình. Tôi nghi ngờ rằng mùa thu này, tất cả chúng ta sẽ có một cuộc trò chuyện với nhau về việc chúng tôi sử dụng thiết bị của mình nhiều đến mức nào, nhờ tính năng này.

 

Nếu bạn muốn đi trước đường cong thì sao? Vào thời điểm tháng 9 trôi qua, có thể việc sử dụng Thời gian sử dụng màn hình trong iOS 12 Beta công khai sẽ cho phép bạn thay đổi hành vi của mình và giảm thời gian bạn dành cho iPhone của mình. Sau đó, khi bạn của bạn tiết lộ thực tế gây sốc rằng họ dành năm giờ trên Instagram mỗi ngày, bạn có thể liên kết câu chuyện của riêng bạn về cách bạn đã kiểm soát việc sử dụng thiết bị của mình.

 

 

Tại sao bạn nên đợi thử phiên bản iOS 12 beta

 

Nhưng chúng ta đang đùa ai vậy? Lý do thực sự để cài đặt iOS 12, nếu bạn cóiPhone X, là hỗ trợ choMemoji. Trình tạo Animoji được cá nhân hóa của Apple cho phép bạn tạo các ký tự của tất cả các hình dạng và kích cỡ, sau đó cho phép bạn sử dụng chúng không chỉ trong iMessage mà còn trong các cuộc trò chuyện bằng hình ảnh và FaceTime. Họ sẽ có mặt ở mọi nơi vào mùa thu này, nhưng bạn có thể gây ấn tượng với bạn bè và gia đình trong mùa hè này với Memoji được xây dựng tùy chỉnh của riêng mình và có thể bạn sẽ cung cấp cho Memoji những người khác mà bạn biết. Xây dựng các đại diện hoạt hình hoàn hảo là thú vị hơn gửi chúng.

Tại sao bạn nên đợi thử phiên bản iOS 12 beta

Điện thoại thông minh của chúng tôi là cực kỳ quan trọng để làm thế nào chúng tôi dẫn cuộc sống của chúng tôi. Phần mềm Beta vốn không ổn định; trong khi các báo cáo về iOS 12 là tốt cho đến nay, Apple có thể phát hành một bản dựng mới với các lỗi khiến iPhone của bạn vô dụng. iOS betas được cài đặt tốt nhất trên các thiết bị bạn có thể đủ khả năng để không có, điều đó có nghĩa là bạn có thể muốn tìm một chiếc điện thoại cũ hoặc iPad thay vì nhảy vào với việc mang theo hàng ngày của bạn.

 

Và ngay cả khi iOS vẫn ổn định, các thay đổi trong mã có thể có nghĩa là các ứng dụng của bên thứ ba mà bạn dựa vào mỗi ngày có thể không sử dụng được. Trước khi bạn cài đặt bản beta, hãy thực hiện một số tìm kiếm của Google và xem liệu có ai đã báo cáo sự không tương thích giữa các ứng dụng đi tới của bạn và iOS 12 beta hay không.

 

Cách đăng ký bản beta iOS 12

Các nhà phát triển ứng dụng yêu thích của bạn vừa nghe về iOS 12 vào đầu tháng 6 tại hội nghị nhà phát triển của Apple và có lẽ đang lên kế hoạch chi tiêu toàn bộ phiên bản mới của những ứng dụng này để phát hành cùng với iOS 12 vào mùa thu này. Trong khi những ứng dụng đang được phát triển, bạn sẽ không nhận được để sử dụng chúng, điều đó có nghĩa rằng nếu bạn đang háo hức cho một ứng dụng để tận dụng lợi thế của máy học hoặc ARKIT hoặc thậm chí để cóđầy đủlợi thế của Siri Shortcuts, tham gia Beta Công thắng không giúp bạn phần đó. (Trừ khi bạn đích thân biết các nhà phát triển sẵn sàng gửi cho bạn phiên bản beta của ứng dụng của họ.) Bạn sẽ sử dụng iOS 12 với các ứng dụng iOS 11 và điều đó hoàn toàn không vui chút nào.

 

(Ngoài ra, cũng giống như vấn đề nghi thức: Nếu một trong những ứng dụng yêu thích của bạn bị hỏng dưới iOS 12, đừng viết email tức giận cho nhà phát triển. Bạn đang sử dụng hệ điều hành beta có phần mềm mà họ đã viết trước khi hệ điều hành đó được công bố. Họ chắc chắn đang sửa chữa.)

 

Hoàn nguyên từ bản beta iOS có thể khó khăn; khi bạn đang sử dụng hệ điều hành mới, việc di chuyển ngược trở nên phức tạp hơn nhiều. Nhưng hãy chắc chắn để sao lưu thiết bị của bạn để iCloud (hoặc đến một máy tính thông qua iTunes) trước khi thực hiện cập nhật, chỉ trong trường hợp một cái gì đó khủng khiếp xảy ra và bạn cần phải khôi phục lại.

Cách đăng ký bản beta iOS 12

Để có phiên bản beta công khai , bạn cần đăng ký chương trình beta iOS . Khi bạn đã được phê duyệt, bạn sẽ có thể tải xuống và cài đặt chứng chỉ đặc biệt trên thiết bị sẽ trỏ tính năng Cập nhật phần mềm của máy chủ khác – máy chủ cung cấp bản beta công khai 12 iOS (và cũng sẽ tự động cập nhật cho bạn trong suốt quá trình mùa hè đến phiên bản beta mới). Sau khi khởi động lại, bạn có thể truy cập phần Cập nhật phần mềm của ứng dụng Cài đặt và bạn sẽ thấy bản cập nhật mới, sẵn sàng để cài đặt.

 

Hãy nhớ sao lưu thiết bị của bạn trước! Và nếu bạn chọn cài đặt Beta công khai, hãy lưu ý rằng có một ứng dụng mới, được gọi là Trợ lý phản hồi, được tự động cài đặt với bản beta. Lý do Apple thực hiện một phiên bản beta công khai của iOS là bởi vì càng có nhiều người thử nghiệm phần mềm của họ thì càng có nhiều lỗi mà họ có thể tìm thấy. Nếu bạn bị cắn bởi lỗi iOS 12, đừng vẫy nắm đấm của bạn trên bầu trời và nguyền rủa các vị thần máy tính – hãy báo cáo lỗi. Xét cho cùng, đó là phần mềm thử nghiệm beta.

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author