11 cách tăng tốc máy tính cực mượt cho Windows 10

11 cách tăng tốc máy tính cực mượt cho Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay. Tuy đã được cải tiến khá nhiều, nhưng đôi khi bạn vẫn thấy máy tính của mình hoạt động chậm chạp? Vậy cách nào để tăng tốc máy tính của bạn? Thật may có rất nhiều cách giúp bạn có thể cải thiện hệ điều hành của mình.

1. Tắt chế độ tiết kiệm pin

Windows 10 cũng như đa số hệ điều hành hiện nay, có có chế độ Tiết kiệm Năng lượng. Đây là một chế độ khá tốt khi bạn sử dụng laptop. Tuy vậy, nó sẽ làm chậm máy tính của bạn đáng kể. Nếu muốn tăng tốc máy tính, bạn nên chỉnh về chế độ thường.

Cách thực hiện:

Bạn hãy bắt đầu với việc chạy app Control Panel. Chọn Hardware and Sound > Power Options. Ở đây sẽ có hai lựa chọn: Balanced ( được khuyến nghị) và Power saver. Chọn Balanced nếu bạn đang ở chế độ Power saver sau đó thoát ra.

Nếu sử dụng PC, bạn nên chọn cách này. Tuy vậy, nếu bạn sử dụng laptop và không có sẵn nguồn điện, bạn nên cân nhắc vì tăng tốc máy tính có thể làm máy của bạn nhanh hết pin hơn.

tăng tốc máy tính cực mượt cho Windows 10

2. Tắt các chương trình tự chạy khi mở máy

Các chương trình đang chạy nền sẽ luôn làm máy tính của bạn chậm đi. Một điều nữa là bạn cũng hiếm khi dùng tới chúng. Tốt hơn là bạn nên tắt chúng để tăng tốc máy tính của mình.

Cách thực hiện:

Khởi chạy Task Manager: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shif + Esc, nhấp chuột phải vào dưới màn hình. Chọn Task Manager. Nếu nó chưa hiện ra các tab, bạn chọn More details. Tiếp đến bạn hãy tìm các tác vụ chạy ngầm.

Chọn tab Startup và bạn sẽ thấy các ứng dụng tự khởi động khi bạn mở máy. Danh sách này gồm tên ứng dụng, nơi tạo ra nó. Chính những tác vụ này sẽ làm chậm máy tính của bạn.

Chọn những tác vụ bạn thấy không cần thiết, tắt nó. Nhấp chuột phải vào tác vụ, chọn Disable. Nó sẽ không vô hiệu hóa toàn toàn chương trình đó mà chỉ ngăn nó tự khởi động. Bạn vẫn có thể mở nó bất kỳ lúc nào.

About author