Đồng bộ hóa bất kỳ thư mục Windows nào với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Đồng bộ hóa bất kỳ thư mục Windows nào với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Đồng bộ hóa bất kỳ thư mục Windows nào với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Tính đến hôm nay, tôi có một tài khoản lưu trữ đám mây trên Amazon Drive, Google Drive, Microsoft OneDrive, iCloud Drive và Dropbox. Tôi chủ yếu sử dụng Dropbox tổng thể, nhưng tôi cũng sử dụng Amazon Drive trên Kindle Fire của tôi, OneDrive trên Windows 10 và Google Drive cho ảnh và video của tôi. Một vấn đề mà tôi luôn có là tôi muốn đồng bộ các thư mục của mình với các dịch vụ này, nhưng tôi không thích thực tế là tôi phải sao chép hoặc di chuyển tất cả các tệp vào các thư mục chứa đặc biệt của chúng.

Thay vào đó, tôi muốn có một cách để có thể giữ các thư mục của mình trong My Documents hoặc bất cứ nơi nào tôi có chúng và vẫn có chúng đồng bộ với các dịch vụ đám mây. Tôi đã học được rằng cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng các liên kết tượng trưng trong Windows. Một liên kết tượng trưng giống như tạo lối tắt cho một thư mục, nhưng nó thường xuyên hơn và hoạt động giống như một thư mục riêng biệt, mặc dù nó không phải.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước để tạo liên kết tượng trưng để bạn có thể đồng bộ hóa bất kỳ thư mục nào trên máy tính với dịch vụ đám mây của mình mà không cần di chuyển nó. Lưu ý rằng Google có một chương trình riêng biệt được gọi là Sao lưu và đồng bộ hóa cho phép bạn chọn bất kỳ thư mục nào trên máy tính của bạn để sao lưu vào Google Drive, mà tôi sẽ giải thích bên dưới.

 

Đồng bộ hóa thư mục với Dropbox và OneDrive

Trước khi vào các bước cho OneDrive, tôi muốn đề cập rằng bây giờ họ có một tùy chọn gọi là AutoSave cho phép bạn di chuyển nội dung của các thư mục Desktop, My Documents và Pictures sang OneDrive mà không phải làm bất cứ điều gì về phía bạn. Về cơ bản, họ trỏ các thư mục cục bộ vào các thư mục OneDrive để làm cho nó liền mạch.

Đồng bộ hóa thư mục với Dropbox và OneDrive

 

Tuy nhiên, nó chỉ dành cho ba thư mục đó. Nếu bạn có một thư mục được lưu ở một nơi khác, bạn sẽ cần di chuyển thư mục đó vào thư mục OneDrive hoặc tạo liên kết tượng trưng. Để thực hiện việc này cho Dropbox hoặc OneDrive, tôi đã tạo một ví dụ để hướng dẫn bạn qua quy trình. Như bạn có thể thấy bên dưới, tôi có thư mục OneDrive ở bên trái và một thư mục có tên  OneDrive Test bên trong C: Test.

 

Dropbox hoặc OneDrive

 

Vì vậy, tôi muốn đồng bộ thư mục OneDrive Test vào thư mục tài khoản OneDrive của tôi mà không cần di chuyển nó. Để làm điều này, bạn phải mở một dấu nhắc lệnh nâng lên và gõ vào lệnh sau:

mklink / J “C: Người dùng Aseem OneDrive Cá nhân” “C: Test OneDrive Test”

Vì vậy, hãy để tôi giải thích những gì chúng tôi đang làm ở đây. Chúng ta đang tạo một liên kết tượng trưng (symlink) bằng lệnh mklink . Nó lấy hai tham số: đầu tiên là vị trí của liên kết tượng trưng mà bạn muốn tạo và thứ hai là thư mục nguồn. Như bạn thấy, tôi không cần tạo thư mục Personal trong thư mục OneDrive, lệnh mklink sẽ làm điều đó cho tôi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bất kỳ tên nào bạn muốn cho thư mục.

Vì vậy, tôi đang nói với Windows để tạo một thư mục liên kết tượng trưng trong thư mục OneDriveđược gọi là Cá nhân thực sự chỉ trỏ đến thư mục C: Test OneDrive Test . Sau khi liên kết được tạo, bạn sẽ thấy thư mục Personal bên trong thư mục OneDrive:

 

Personal bên trong thư mục OneDrive

Nếu bạn mở thư mục đó, đường dẫn sẽ hiển thị như thể nó được lưu trữ trong OneDrive Personal,khi nó thực sự được lưu trữ trong thư mục Test. Vì vậy, bây giờ bạn có thể thêm các tập tin vào thư mục từ một trong hai vị trí và cả hai sẽ có cùng một nội dung vì nó thực sự là một thư mục, không phải hai. Đó là nó!

OneDrive và Dropbox đều hỗ trợ các thư mục liên kết tượng trưng và sẽ đồng bộ mọi thứ với đám mây như hình dưới đây:

 

OneDrive và Dropbox đều hỗ trợ

Đồng bộ hóa thư mục với Google Drive

Đối với Google Drive, hãy bắt đầu bằng cách tải xuống phần mềm Sao lưu và đồng bộ hóa được đề cập ở trên. Khi bạn bắt đầu cài đặt, bạn sẽ nhận được màn hình sau cho bước 2:

 

Đồng bộ hóa thư mục với Google Drive

 

Theo mặc định, nó sẽ chọn DesktopDocuments and Pictures, nhưng bạn có thể nhấp vào Choose Folder và chọn bất kỳ thư mục nào bạn muốn. Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết Thay đổi để chỉ sao lưu ảnh và video hoặc thêm tiện ích mở rộng tệp mà bạn không muốn đồng bộ hóa.

 

Ở bước 3, bạn chọn thư mục nào bạn muốn đồng bộ hóa với PC cục bộ của bạn. Những gì tôi thường làm là chỉ cần bỏ chọn Sync My Drive với máy tính này , vì tôi chỉ sử dụng nó như một bản sao lưu cho PC của mình.

 

đồng bộ hóa với PC cục bộ của bạn

Vì vậy, có bạn có nó! Giờ đây, bạn có thể đồng bộ hóa bất kỳ thư mục nào trên máy tính với dịch vụ đám mây của mình. Hoặc bạn sẽ phải tạo một liên kết tượng trưng hoặc có thể có một tính năng theo đó bạn có thể chọn các thư mục bạn muốn đồng bộ hóa. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề, đăng bình luận ở đây và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Mời bạn xem thêm:  Top 3 ứng dụng tốt nhất cho Instagram

Chúc bạn thành công !

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author