Hướng dẫn viết kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch?

Hướng dẫn viết kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch?

Hướng dẫn viết kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch?

Bối rối về những kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch? Đọc tiếp để được hướng dẫn hữu ích để hoàn thành phần kỹ năng tiếp tục.

 

Khi tạo một bản lý lịch hiệu quả, bạn cần phải biết cách viết một phần kỹ năng vì đó là một trong những điều đầu tiên mà một nhà tuyển dụng tiềm năng tìm kiếm để có được sự hiểu biết cơ bản về những gì bạn, như một nhân viên tiềm năng, có thể mang đến cho công ty của họ .

 

Hướng dẫn sau đây bao gồm sự khác biệt giữa các kỹ năng cứng và mềm , mẹo để viết một phần kỹ năng cho một bản lý lịch chiến thắng và tất nhiên là các kỹ năng tốt để đưa vào sơ yếu lý lịch để giúp bạn khai thác tối ưu việc làm.

 

Trong suốt phần kỹ năng, bạn sẽ cần phải làm nổi bật điểm mạnh của mình và cung cấp bằng chứng về cách bạn đã áp dụng các kỹ năng của mình trong môi trường chuyên nghiệp để cải thiện lợi nhuận hoặc hoạt động.

 

Cấu trúc về cách bao gồm các kỹ năng trong hồ sơ của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào định dạng tiếp tục  bạn chọn sử dụng.

 

Cho dù kỹ năng liên quan đến công việc, chuyển nhượng hay thích ứng là những gì bạn có nhiều nhất, có nhiều cách để bao gồm tất cả các thuộc tính tốt nhất của bạn để bán hồ sơ của bạn cho nhà tuyển dụng nếu bạn phù hợp với vị trí cung cấp.

 

Hãy nhớ rằng, người quản lý tuyển dụng muốn sử dụng bạn! Công ty đang tìm kiếm một người có kỹ năng mà họ cần để đạt được vị trí tốt nhất và bạn cần sử dụng phần kỹ năng tiếp tục của bạn cũng như phần còn lại của bản lý lịch để cho họ biết rằng bạn là người đó.

 

Kỹ năng cứng Vs Kỹ năng mềm

Trong thế giới tiếp tục viết , các kỹ năng được phân loại thành hai loại khác nhau : cứng và mềm, bao gồm tất cả các loại khả năng kỹ thuật hoặc xã hội có thể liên quan đến môi trường làm việc.

Các kĩ năng mềm

Kỹ năng mềm là tên được đặt cho những khả năng tự nhiên có mặt ở một số người hoặc được phát triển thông qua quan hệ và trải nghiệm thường xuyên hơn thông qua các khóa học chính thức. Còn được gọi là kỹ năng xã hội , những khả năng này được coi là thuộc tính cá nhân tích cực cho người tìm việc mang đến một tình huống chuyên nghiệp.

 

Hãy suy nghĩ về nhân vật của bạn và chọn một số đặc điểm cá nhân tốt nhất của bạn . Hãy xem xét cách các thuộc tính này đã giúp bạn đạt được điều gì đó hoặc đã mang lại lợi ích cho sự nghiệp của bạn theo một cách nào đó.

 

Bạn có phải là người không?

 

Mọi người thường mô tả bạn là có kỹ năng xã hội tuyệt vời?

 

Bạn có thể hòa giải tốt không?

 

Hay bạn là một nhà lãnh đạo tự nhiên?

 

Trả lời ‘có’ cho bất kỳ điều nào trong số này có thể có nghĩa là bạn là một người giao tiếp tốt hoặc có kỹ năng đàm phán tự nhiên hoặc có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ . Tất cả những điều này có thể rất thuận lợi trong nhiều ngành nghề và thường là những kỹ năng mong muốn cho bất kỳ vị trí tuyển dụng nào bất kể ngành hay cấp độ vị trí.

 

Vì nó có thể phức tạp hơn để cung cấp bằng chứng định lượng cho các kỹ năng mềm trên sơ yếu lý lịch , mẹo để theo dõi sẽ là các chuyên gia nghiên cứu trong ngành của bạn hoặc ở vị trí bạn tìm kiếm hoặc thậm chí xem xét các quảng cáo công việc tương tự khác nhau để xem mong muốn hoặc nhấn mạnh các kỹ năng mềm được đề cập.

 

Nếu có thể sử dụng chúng cho ứng dụng của bạn, nhưng hãy nhớ KHÔNG nằm trên hồ sơ của bạn, chỉ có những kỹ năng thực sự áp dụng cho hồ sơ cá nhân hoặc chuyên nghiệp của bạn.

Kỹ năng cứng

Kỹ năng cứng , mặt khác, tham khảo thêm kỹ năng , khả năng tích lũy , thường cụ thể hơn cho các vị trí hoặc ngành công nghiệp nhất định. Cái tên “kỹ năng cứng” xuất phát từ ý tưởng về một loại năng lực hữu hình hơn, ít chủ quan hơn và thường được phát triển thông qua tham gia một khóa học hoặc học tập . Điều này có nghĩa là ứng cử viên có chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp làm bằng chứng mua chứng chỉ .

 

Ví dụ tốt về kỹ năng cứng cho hồ sơ của bạn là kỹ năng CNTT hoặc khả năng nói một ngoại ngữ. Những điều này thậm chí có thể thích nghi với nhiều lĩnh vực nếu bạn không muốn áp dụng cho một ngành cụ thể.

 

Bạn có khả năng tính toán cụ thể nào không?

 

Bạn đã học một khóa học về mã HTML chưa?

 

Bạn có song ngữ hay bạn đã học một ngôn ngữ thứ hai ở trình độ chuyên môn?

Kỹ năng cứng, còn được gọi là kỹ năng tuyển dụng hoặc kỹ năng kỹ thuật , có thể được định lượng bởi trình độ chuyên môn của bạn trong chủ đề hoặc nhiều năm kinh nghiệm sử dụng một kỹ thuật hoặc chương trình nhất định. Điều quan trọng là sử dụng một phạm vi chung dễ hiểu, dễ hiểu để đo lường mức độ của bạn như cơ bản, trung cấp hoặc cao cấp mà tất cả các nhà tuyển dụng tiềm năng đều có thể hiểu được.

 

Các chìa khóa để thu hút nhà tuyển dụng tiềm năng để đọc hồ sơ của bạn là để bao gồm một kết hợp của cả hai kỹ năng cứng và mềm mại cả trong phần dành riêng cho kỹ năng và trong suốt phần còn lại của hồ sơ. Tầm quan trọng của việc sử dụng cả kỹ năng mềm và cứng trong hồ sơ của bạn vẫn còn được tranh luận nhưng chúng tôi khuyên các chuyên gia tiếp tục của chúng tôi nên đảm bảo một bản lý lịch cân bằng và thể hiện cả hồ sơ cá nhân và chuyên nghiệp của bạn .

 

Bạn có thể xem trực tuyến một danh sách các kỹ năng mềm hoặc kỹ năng cứng để cung cấp cho bạn một số ý tưởng. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng làm cho sơ yếu lý lịch của mình nổi bật bằng cách sử dụng trình tạo hồ sơ trực tuyến để giúp bạn định dạng cơ bản và cung cấp cho bạn các ví dụ tuyệt vời về kỹ năng để đưa vào hồ sơ của bạn .

Kỹ năng cá nhân Vs Kỹ năng chuyên nghiệp

Các kỹ năng có thể được cung cấp nhiều tên và có thể được thu thập hoặc học qua nhiều hoạt động khác nhau để mọi người thường không nhận ra khả năng của riêng họ cho đến khi họ cần chi tiết chúng vì một lý do nhất định như sơ yếu lý lịch khi nộp đơn xin việc.

 

Cũng giống như các kỹ năng cứng và mềm, được đặc trưng bởi cho dù đó là một kinh nghiệm, trình độ kỹ thuật hoặc một cái gì đó bạn phát triển như là một phần cá tính của bạn, kỹ năng chuyên nghiệp và cá nhân cũng tương tự tuy nhiên sự khác biệt nằm ở chỗ liệu các kỹ năng có thể được thích nghi với nhu cầu chuyên nghiệp của bạn hay không .

 

Như với các kỹ năng cứng và mềm, nhiều khả năng có thể được mô tả là có lợi cho hầu hết mọi nghề nghiệp nhưng có khả năng hoặc bằng cấp được coi là kỹ năng chuyên nghiệp hoặc cá nhân có thể không liên quan đến ứng dụng của người tìm việc .

 

TIP HÀNG ĐẦU: Ví dụ về các kỹ năng không được đưa vào sơ yếu lý lịch có thể đến từ sở thích hoặc hoạt động không liên quan đến lĩnh vực hoặc vị trí sẵn có.

 

Nó cũng có thể là sinh viên, sinh viên tốt nghiệp và các ứng cử viên entry-level có những kỹ năng ít chuyên nghiệp nếu họ có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc nhưng điều này không có nghĩa là họ đã không phát triển một số kỹ năng quan trọng từ các hoạt động khác mà có thể được chứng minh và thuận lợi để một sự nghiệp tương lai .

 

Mặt khác, gần 80% người sử dụng lao động tốt nghiệp tìm kiếm phần lớn các kỹ năng cá nhân, mềm về hồ sơ sinh viên   và hồ sơ nhập cảnh cấp độ bao gồm các kỹ năng như lãnh đạo và khả năng làm việc theo nhóm . Lý do cho điều này là, vì nhiều ứng viên có khả năng có kỹ năng kỹ thuật tương tự nếu họ đăng ký cùng một công việc và xuất phát từ nền tảng học tập hoặc nghề nghiệp tương tự, điều làm cho mỗi ứng cử viên trở nên độc đáo và nổi bật trong mắt chủ nhân là kỹ năng cá nhân của họ .

 

Miễn là chúng phù hợp, có liên quan và có thể được chứng minh bằng các ví dụ thực tế , hầu hết các kỹ năng có thể được coi là các kỹ năng liên quan đến công việc .

Mẹo để thêm kỹ năng vào bản lý lịch của bạn

Các kỹ năng phần trên một sơ yếu lý lịch là một trong những thích hợp nhất cho nhiều nhà tuyển dụng những người muốn nhanh chóng đảm bảo các ứng cử viên có các kỹ năng đúng để điền vào vị trí tuyển dụng.

 

Nó là rất quan trọng để nhằm mục đích bao gồm các kỹ năng về sơ yếu lý lịch của bạn trong suốt thông tin , không chỉ trong một phần kỹ năng chuyên dụng, mà còn trong  mô tả công việc kinh nghiệm làm việc và tiếp tục khách quan . Những kỹ năng này phải được dệt thành các loại vải cơ bản của bản lý lịch của bạn và không nổi bật vì không nằm ngoài vị trí.

Tất cả các kỹ năng được đề cập trong hồ sơ của bạn phải được thiết kế riêng cho ứng dụng của bạn . Mỗi ứng cử viên chỉ nên trình bày sơ yếu lý lịch với các kỹ năng công việc hoặc ngành cụ thể .

Hướng dẫn viết kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch? 2 Hướng dẫn viết kỹ năng để đưa vào sơ yếu lý lịch?

Sử dụng tài nguyên của bạn! Nghiên cứu cẩn thận mô tả công việc hoặc quảng cáo vị trí tuyển dụng để tìm từ khóa để đưa vào các kỹ năng chính của bạn trong bản lý lịch của bạn . Điều này cũng sẽ giúp đảm bảo hồ sơ của bạn làm cho nó thông qua bất kỳ Hệ thống Theo dõi Người nộp đơn ban đầu mà một công ty có thể sử dụng để loại bỏ các ứng cử viên yếu hơn.

 

Những nơi khác mà bạn có thể tìm thấy từ khóa và ý tưởng cho kỹ năng để thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn là trình độ hoặc kỹ năng mong muốn từ mô tả công việc hoặc thông tin về doanh nghiệp hoặc khu vực từ trang web của công ty . Một ý tưởng hay là kiểm tra sự cạnh tranh cho các từ khóa có liên quan đến ứng dụng của bạn.

 

Một mẹo khác để thêm kỹ năng vào một lý lịch chiến thắng là đề cập đến khả năng cụ thể trong mục tiêu tiếp tục hoặc phần kỹ năng và sau đó, trong phần sơ yếu lý lịch khác hoặc trong thư giới thiệu chuyên nghiệp kèm theo , cho ví dụ về cách có kỹ năng đó bố trí đã cho phép bạn đạt được một cái gì đó trong sự nghiệp của bạn hoặc cho một vị trí hoặc công ty nhất định. Điều này sẽ có tác động tích cực hơn đối với người quản lý tuyển dụng nếu nó có thể định lượng được.

 

Phần dành riêng cho các kỹ năng trong bản lý lịch chuyên nghiệp không chỉ kết hợp các khả năng cá nhân mà còn cả các khả năng kỹ thuật như các chương trình mà bạn có thể quản lý hoặc các ngôn ngữ mà bạn nói.

 

Bạn cũng nên nhắm mục tiêu không chỉ đề cập đến tên mà còn ở cấp độ của bạn theo các thuật ngữ chung có thể được hiểu bởi những người không chuyên, chẳng hạn như người mới bắt đầu, trung cấp, nâng cao.

Kỹ năng ví dụ để thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn

Bị mất cho những kỹ năng để bao gồm trong một sơ yếu lý lịch để bắt mắt của một nhà tuyển dụng tiềm năng? Hãy xem các ví dụ về kỹ năng công việc này cho một số động cơ.

 

Đối với phần kỹ năng về sơ yếu lý lịch , điều quan trọng là bao gồm một loạt các kỹ năng bao gồm các kỹ năng chung và kỹ năng nghề nghiệp cụ thể hơn hoặc kỹ năng theo ngành cụ thể nếu bạn không chắc chắn về vai trò lý tưởng nhưng biết ngành mà bạn đang áp dụng đến.

 

Nó luôn luôn được khuyến khích để bao gồm bất kỳ kỹ năng CNTT hoặc kiến ​​thức chương trình dựa trên máy tính như Microsoft Office thẩm quyền, bảng tính, PowerPoint, Access, QuickBooks, Photoshop, email, web và phương tiện truyền thông xã hội, phần mềm thiết kế đồ họa, iOS, Android, AutoCAD, cơ sở dữ liệu, Java, CMS, CSS, Phân tích dữ liệu, Google Drive, HTML, MySQL, Ruby, PHP, giao diện người dùng / UX, v.v.

Ngoài ra, bất kỳ ngôn ngữ nào mà bạn có thể nói, viết và đọc là một khía cạnh quan trọng để đưa vào các kỹ năng tiếp tục của bạn . Hãy nhớ, để chỉ ra mức độ hoặc bất kỳ bằng cấp nào bạn phải hỗ trợ yêu cầu của bạn về một ngôn ngữ thứ hai.

 

Sau đây là danh sách các kỹ năng tổng quát và có thể chuyển nhượng được phổ biến cho nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Nhiều người trong số các kỹ năng này có thể được điều chỉnh để cụ thể hơn và tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân của bạn và kinh nghiệm chuyên môn. Cả hai kỹ năng cứng và mềm được bao gồm và bạn có thể sử dụng danh sách kỹ năng này như là nguồn cảm hứng cho phần kỹ năng tiếp tục của bạn.

 

Kế toán Phân tích Độ chính xác Đọc bông

Quản trị Đo điểm chuẩn Tới hạn Kiểm soát chất lượng

Kinh doanh thông minh Nhận thức về xu hướng kinh doanh Quan hệ khách hàng Thuyết phục

Giao tiếp Tư vấn Quan hệ nhân viên Tính khách quan

Tư vấn Xây dựng thương hiệu Tình cảm tình cảm Lập kế hoạch

Dịch vụ khách hàng Tư duy phê phán Suy nghĩ logic Bản trình bày

Giải quyết xung đột Ngân sách Dịch Giải quyết vấn đề

Quyết định Xử lý tiền mặt Thúc đẩy Nói trước công chúng

Chỉnh sửa Sáng tạo Văn phòng hành chính độ tin cậy

Tài chính Ước tính chi phí Bệnh nhân Lưu trữ hồ sơ

Thẩm quyền liên văn hóa Chăm sóc Bán hàng Định hướng kết quả

Interpersonal Quyền / Luật Việc làm Kiến thức chuyên ngành Giám sát

Khả năng lãnh đạo Đánh giá Nhận thức về xu hướng ngành Kiểm soát căng thẳng

Giấy phép lái xe sạch Mềm dẻo Máy điều hành Lập kế hoạch

Sự quản lý Sưc khỏe va sự an toan Đặt hàng nhà cung cấp Team Player

Tiếp thị Trung thực – Liêm chính Kiến thức sản phẩm Đào tạo-Giảng dạy

Đàm phán Nghiên cứu Quản lý dự án Quản lý thời gian

Cơ quan Làm việc độc lập Đánh giá rủi ro Viết báo cáo

 

Với ResumeCoach , các ứng cử viên có thể sử dụng nhà sản xuất tiếp tục trực tuyến để tối ưu hóa hồ sơ của họ và điều chỉnh chúng cho từng vị trí tuyển dụng bằng cách sử dụng các kỹ năng cụ thể và công việc chung cũng như lời khuyên về cách hoàn thành từng phần sơ yếu lý lịch .

Xem thêm ngay và luôn

⇒ Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Solar Bk – Ninh Thuận
⇒ Công Ty TNHH Thẩm Định Giá Amc Việt Nam
⇒ Công Ty Cổ Phần Năng Lượng Và Dịch Vụ Phúc Nguyên

Tags:

Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn


Source: AP

About author