Tạo Mã xác minh cho Apple Xác thực hai yếu tố

Tạo Mã xác minh cho Apple Xác thực hai yếu tố

Tạo Mã xác minh cho Apple Xác thực hai yếu tố

Gần đây tôi đã viết một bài đăng về cách bật tính năng xác thực hai yếu tố mới của Apple  cho tài khoản iCloud, điều này sẽ làm cho tài khoản của bạn an toàn hơn nhiều. Ngoài ra, ngay cả khi bạn đã bật xác minh hai bước, xác thực hai yếu tố thậm chí còn an toàn hơn.

 

Thông thường, khi bạn đăng nhập vào iCloud trên một thiết bị mới như iPhone hoặc iPad của bạn, một thông báo sẽ bật lên trên các thiết bị đáng tin cậy của bạn hỏi xem bạn có muốn cho phép đăng nhập không. Nếu bạn cấp quyền truy cập, bạn sẽ nhận được mã xác minh phải được nhập trên thiết bị mới.

 

Tất cả điều này hoạt động tuyệt vời khi bạn nhận được mã xác minh tự động, nhưng đôi khi bạn phải tự tạo mã. Tôi đã tìm thấy điều này khi tôi đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản iTunes Store của mình từ Apple TV thế hệ thứ ba của mình.

 

Thay vì cho tôi một hộp thoại nơi tôi có thể nhập mã xác minh riêng, nó yêu cầu tôi nhập mật khẩu của tôi, tiếp theo là mã xác minh. Rất tiếc, tôi không thấy bất kỳ cửa sổ bật lên tin nhắn nào trên bất kỳ thiết bị đáng tin cậy nào của tôi.

 

Sau đó tôi phát hiện ra rằng tôi phải tạo mã theo cách thủ công từ một trong các thiết bị đáng tin cậy của mình. Trong bài này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo mã xác minh bằng cách sử dụng iOS. Thiết bị rõ ràng phải được đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud mà bạn đang cố đăng nhập vào nơi khác.

Tạo mã xác minh trong iOS

 

Cũng giống như tất cả các cài đặt có thể thay đổi trong iOS, trước tiên bạn cần phải mở ứng dụng Cài đặt . Cuộn xuống một chút cho đến khi bạn thấy iCloud và nhấn vào đó.

 

Hướng dẫn xác minh tài khoản ID Apple

 

Hướng dẫn xác minh tài khoản ID Apple

 

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy tên của mình cùng với các chi tiết iCloud khác như thành viên gia đình, mức sử dụng bộ nhớ, v.v. Bạn muốn nhấn vào tên của mình.

 

Tạo ID Apple trong 3 phút bằng iPhone

 

Tạo ID Apple trong 3 phút bằng iPhone

 

 

Tại thời điểm này, bạn có thể phải nhập mật khẩu iCloud của bạn để tiếp tục. Trên màn hình tiếp theo, bạn chỉ có một vài tùy chọn như xem thông tin liên hệ, thiết bị và phương thức thanh toán của bạn. Chúng tôi muốn nhấn vào Mật khẩu và bảo mật .

 

 

cách lấy mã xác minh id apple

cách lấy mã xác minh id apple

 

Cuối cùng, chúng tôi đến màn hình nơi chúng tôi có thể tạo mã! Cá nhân, tôi nghĩ rằng tính năng này phải ở một vị trí rõ ràng hơn để dễ tìm hơn cho người dùng.

 

Khai thác mã Nhận mã xác minh ngay lập tức sẽ hiển thị mã gồm sáu chữ số mà bạn có thể nhập vào thiết bị Apple mà bạn đang cố gắng đăng nhập.

 

cách xác minh id apple trên máy tính

 

cách xác minh id apple trên máy tính

 

Bây giờ theo trang web của Apple, bạn sẽ không phải nhập lại mã xác minh này trên thiết bị cụ thể đó trừ khi bạn đăng xuất, xóa thiết bị hoặc thay đổi mật khẩu của bạn. Cho đến nay, tôi không phải nhập lại mã sau một tháng với hai yếu tố được bật.

 

Nếu bạn đăng nhập từ trang web thông qua iCloud.com, bạn sẽ phải kiểm tra hộp tin cậy của trình duyệt này để bạn không phải tiếp tục nhập mã trước khi đăng nhập ở đó.

 

Một lần nữa, bạn có thể sẽ không phải sử dụng tính năng này trừ khi bạn có thiết bị Apple chạy phần mềm cũ hơn. Tốt nhất là giữ cho tất cả các thiết bị Apple của bạn luôn được cập nhật để tất cả chúng đều được hưởng lợi từ các tính năng bảo mật mới nhất. Nếu bạn có câu hỏi, hãy đăng nhận xét. Thưởng thức!

 

 

Chúc bạn thành công !

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author