Cách cài đặt máy in mạng trên mạng gia đình hoặc văn phòng của bạn

Cách cài đặt máy in mạng trên mạng gia đình hoặc văn phòng của bạn

Cách cài đặt máy in mạng trên mạng gia đình hoặc văn phòng của bạn

Nếu bạn dự định mua máy in sớm, bạn nên cân nhắc mua một máy in Ethernet hoặc không dây. Giá đã giảm trong những năm gần đây và bây giờ hầu hết mọi người đều có mạng không dây, bạn có thể thiết lập mạng để có thể in từ bất kỳ đâu trong nhà hoặc thậm chí cả thế giới bằng dịch vụ như Google Cloud Print! Nó cũng tuyệt vời cho khách bởi vì họ có thể kết nối với mạng không dây của bạn và in dễ dàng mà không cần phải fiddle với cáp và đĩa CD, vì vậy bạn sẽ nhận được rất nhiều kudo như một máy chủ!

 

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ nói về mạng hoặc máy in Ethernet. Ngoài ra, bài viết này dành cho người dùng Windows XP. Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 hoặc Windows 8, quá trình này dễ dàng hơn nhiều và bạn có thể đọc bài đăng khác của tôi khi thêm máy in vào Windows 8 tại đây. Bây giờ, hãy bắt đâù. Dưới đây là những gì bạn cần làm để thiết lập máy in trên máy tính Windows XP của mình:

 

Bước 1:  Trước tiên, kết nối máy in với mạng của bạn bằng cách kết nối một đầu của cáp Cat 5 hoặc 6 (cần có máy in của bạn) với bộ định tuyến và đầu kia vào cổng mạng của máy in. Bây giờ, hãy bật máy in của bạn và chờ máy in sẵn sàng.

 

kết nối máy in qua địa chỉ ip

Bước 2: Tiếp theo, bạn cần lấy địa chỉ IP của máy in. Các IP địa chỉ là những gì sẽ cho phép máy tính của bạn biết nơi để tìm máy in của bạn trên mạng. Tất cả các máy in mạng cho phép bạn in một tờ cấu hình sẽ liệt kê thông tin cơ bản về máy in cùng với cấu hình mạng hiện tại.

 

Đối với hầu hết các máy in, điều này liên quan đến việc nhấn nút Menu trên máy in, chuyển đến tùy chọn Thông tin và chọn In cấu hình . Đôi khi nếu không có hiển thị, bạn chỉ cần nhấn và giữ Go hoặc In nút xuống trong khoảng 10 giây và nó sẽ in trang cấu hình. Bạn sẽ tìm kiếm phần TCP / IP :

 

Cách cài đặt máy in mạng trên mạng gia đình

 

Các IP Địa chỉ là những gì bạn sẽ cần cho các bước tiếp theo. Máy in của bạn sẽ tự động nhận địa chỉ IP từ máy chủ DHCP trên mạng của bạn. Ở nhà, IP phải đến từ bộ định tuyến không dây hoặc cổng dân cư nếu bạn có một cổng hoạt động như một modem cáp và bộ định tuyến.

 

Bước 3: Bước cuối cùng là thêm máy in vào máy tính của bạn. Nhấp vào Bắt đầu, sau đó Máy in và Fax .

 

cách cài máy in qua mạng lan win 10

Nếu bạn không thấy điều này trong Start Menu, bạn có thể vào Start, Control Panel và sau đó bấm vào Printers and Faxes ở đó. Nhấp vào Thêm máy in từ ngăn tác vụ ở bên trái.

cách share máy in win 8

Trình hướng dẫn Thêm Máy in sẽ bắt đầu, vì vậy hãy nhấp vào Tiếp theo để bắt đầu. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được hỏi xem máy in của bạn là máy in cục bộ hay máy in mạng. Các tùy chọn này khó hiểu vì máy in mạng thực sự đang đề cập đến một máy in được kết nối với máy tính khác hoặc máy in trên máy chủ in. Máy in của chúng tôi là một máy in độc lập và do đó bạn phải chọn máy in cục bộ được gắn với máy tính này và đảm bảo rằng bạn bỏ chọn hộp để tự động phát hiện máy in.

cách share máy in win xp

Nhấp vào Tiếp theo và bạn sẽ được yêu cầu chọn cổng máy in. Vì máy in của chúng tôi là một máy in mạng có địa chỉ IP , chúng tôi cần chọn tùy chọn Tạo cổng mới và chọn Cổng TCP / IP chuẩn .

cài đặt ip cho máy in hp

 

Nhấn Next và bạn sẽ nhận được một trình hướng dẫn khác để thêm một cổng máy in TCP / IP . Trên màn hình trình hướng dẫn chính, hãy nhấp vào Tiếp theo. Trong hộp văn bản đầu tiên , Tên Máy in hoặc Địa chỉ IP , nhập địa chỉ IP từ trang cấu hình máy in mà bạn đã in trước đó.

cách kết nối máy in qua mạng wifi

Nhấp vào Tiếp theo và tùy thuộc vào máy in bạn có, bạn có thể nhận thêm một hộp thoại nữa trước khi kết thúc trình hướng dẫn. Nếu không thể xác định được card mạng cho máy in, trình hướng dẫn sẽ yêu cầu bạn chọn loại thẻ. Bạn có thể để mặc định “ Thẻ mạng chung ” và bấm Tiếp theo.

 cách cài máy in qua mạng lan win xp

Nhấn Next và nhấn Finish. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục với trình hướng dẫn Thêm Máy in và bạn sẽ cần phải chọn máy in từ danh sách nhà sản xuất hoặc nhấp vào Có Đĩa và đưa đĩa CD trình điều khiển máy in của bạn vào máy tính.

cách cài máy in qua mạng internet

Nhấp vào Tiếp theo và nhập tên cho máy in của bạn và nhấp vào nút Có radio nếu bạn muốn máy in là máy in mặc định của mình.

 cài máy in qua mạng wifi cho win 8

Nhấp vào Tiếp theo và bạn sẽ được hỏi có muốn chia sẻ máy in hay không. Nhấp Không vì bất kỳ ai muốn kết nối sẽ có thể thực hiện việc này theo các bước tương tự. Trong các phiên bản sau của Windows XP, hộp thoại chia sẻ máy in đã bị xóa. Nhấp vào Tiếp theo và nhấp vào Có để in trang kiểm tra và đảm bảo rằng máy tính và máy in có thể giao tiếp!

 

cài máy in canon 3300 qua mạng

 

Nhấp vào Tiếp theo và sau đó nhấp vào Kết thúc! Máy in mới sẽ xuất hiện trong màn hình Máy in và Fax của bạn và bạn đã sẵn sàng in bằng máy in mạng trong Windows XP!

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author