Hướng dẫn kết nối iphone ipad với máy in

Hướng dẫn kết nối iphone ipad với máy in

Hướng dẫn kết nối iphone ipad với máy in

Có một máy in và cần in một cái gì đó từ iPhone hoặc iPad của bạn? Nếu máy in của bạn hỗ trợ AirPrint, điều đó không thể dễ dàng hơn. Máy in sẽ chỉ hiển thị trong danh sách và bạn tốt để đi.

 

Tuy nhiên, nếu bạn không có máy in hỗ trợ AirPrint thì bạn sẽ không may mắn. May mắn thay, có một số cách bạn có thể chuyển đổi bất kỳ máy in nào thành máy in hỗ trợ AirPrint.

 

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về các công cụ của bên thứ ba mà bạn có thể cài đặt để bạn có thể in trực tiếp từ iPhone hoặc iPad của mình sang máy in được kết nối cục bộ hoặc máy in mạng / không dây.

Yêu cầu

 

Trước khi chúng tôi đi vào chi tiết, chúng ta hãy nói về các yêu cầu để điều này hoạt động. Thứ nhất, bạn cần phải có máy in đã được cài đặt và làm việc trên ít nhất một máy tính. Nó không quan trọng nếu máy in được gắn cục bộ vào máy hoặc nếu nó là một máy in không dây / mạng, nó chỉ cần được cài đặt trên máy.

 

Thứ hai, để in từ thiết bị Apple của bạn sang máy in không phải của AirPrint, bạn cần phải luôn bật máy tính. Phần mềm của bên thứ ba về cơ bản hoạt động như một proxy và tất cả các công việc in đi đến máy tính đầu tiên và sau đó được chuyển sang máy in thực tế.

 

Cuối cùng, bạn sẽ phải chi tiêu một số tiền vì các ứng dụng của bên thứ ba này không miễn phí. Đó là giá trị xem xét bỏ qua tất cả những rắc rối này và chỉ đơn giản là mua một máy in mới cho phép AirPrint vì họ là khá rẻ những ngày này.

 

Với điều đó ra khỏi con đường, chúng ta hãy nhận được vào các chi tiết. Tôi sẽ đề cập đến một số chương trình, một số cho Mac và một số cho Windows. Ngoài ra, tôi sẽ nói về một số phần cứng bạn có thể mua mà cũng sẽ hoạt động như một máy chủ in.

 

 

Đối với các máy Windows, chương trình phổ biến nhất là O’Print , có giá 19,80 đô la. Bạn có thể tải xuống bản dùng thử miễn phí 30 ngày để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng với máy in và hệ thống của bạn. Nhìn chung, tôi thấy giao diện của chương trình là một chút lỗi thời, nhưng chức năng là tuyệt vời.

 

 

 

Khi bạn tải xuống và cài đặt phần mềm, giao diện chính của chương trình sẽ hiển thị cho bạn tất cả các máy in được cài đặt trên hệ thống của bạn.

 

kết nối ipad với máy in qua wifi

 

kết nối ipad với máy in qua wifi

 

Nếu bạn không thấy bất kỳ máy in nào trong danh sách, điều đó có nghĩa là bạn phải vào System Preferences – Printer & Scanners và thêm máy in vào OS X trước. Khi máy in được thêm vào, hãy quay lại O’Print và nó sẽ xuất hiện trong danh sách.

 

Tại thời điểm này, bạn thực sự không phải làm bất cứ điều gì khác trừ khi máy in của bạn sử dụng một cổng khác với cổng chuẩn. Bạn có thể nhấp vào nút Chỉnh sửa (giấy có biểu tượng bút) để thay đổi tên của máy in nếu bạn muốn.

 

kết nối ipad với máy in canon 2900

 

kết nối ipad với máy in canon 2900

 

Bây giờ khi bạn đi để in từ iPhone hoặc iPad kết nối ipad với máy in canon 2900 của bạn và bạn bấm vào Chọn máy in, bạn sẽ thấy tất cả các máy in O’Print được liệt kê dưới Máy in khác . Bạn cũng sẽ thấy nó có tên của máy tính dưới tên máy in.

 

Có một tùy chọn khác cho Windows yêu cầu thiết lập kỹ thuật nhiều hơn một chút, nhưng hoàn toàn miễn phí. Hãy xem hướng dẫn này để cài đặt AirPrintActivator và xem nó có phù hợp với bạn hay không.

 

Mac AirPrint

 

Đối với người dùng Mac, có hai chương trình tôi khuyên dùng: HandyPrint và Printopia HandyPrint yêu cầu đóng góp để kích hoạt giấy phép và số tiền tối thiểu là $ 5. Về cơ bản, bạn có thể mua HandyPrint với giá $ 5. Printopia là 19,99 đô la, nhưng HandyPrint có phiên bản PRO yêu cầu đóng góp 20 đô la. Phiên bản PRO có thể kết nối iphone với máy in canon lbp 2900.

 

Sau khi bạn tải xuống HandyPrint, hãy chạy tệp DMG và sau đó kéo biểu tượng vào thư mục Ứng dụng để cài đặt nó.

 

kết nối iphone với máy in canon lbp 2900

 

kết nối iphone với máy in canon lbp 2900

 

Khi bạn chạy chương trình, nó sẽ phát hiện máy in của bạn và hiển thị nó trong danh sách bạn tiến hàng cài đặt máy in cho ipad. Bạn cũng sẽ cần phải đảm bảo rằng nút bật tắt được đặt thành Bật .

 

cài đặt máy in cho ipad

 

cài đặt máy in cho ipad

 

 

 

Từ iPhone hoặc iPad của bạn, bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các máy in HandyPrint được liệt kê trong Máy in khác .

 

cài máy in cho iphone 7

 

cài máy in cho iphone 7

Printopia khá giống với nghĩa đen về diện mạo và chức năng.

 

máy in hỗ trợ airprint

máy in hỗ trợ airprint

 

Printopia cũng có máy in Gửi tới máy Mac , đây là cách thuận tiện để in tài liệu trực tiếp vào máy tính của bạn. Cả hai chương trình đều hoạt động rất tốt trong các bài kiểm tra của tôi, vì vậy tôi không thực sự thấy bất kỳ lý do nào để chi tiêu 20 đô la khi bạn có thể nhận HandyPrint với giá 5 đô la.

Máy in Pro

Một tùy chọn cuối cùng mà tôi nên đề cập đến là Printer Pro bởi Readdle . Đó là một ứng dụng kết hợp iPhone / iPad và chương trình máy tính để bàn chạy trên Mac hoặc Windows. Ứng dụng này là $ 7 trong App Store và ứng dụng dành cho máy tính để bàn là miễn phí.

 

 

Nó hoạt động giống như các chương trình khác được đề cập ở trên theo nghĩa là bạn cần phải chạy ứng dụng máy tính để bàn mọi lúc để công việc in đi qua. Ứng dụng điện thoại thông minh / máy tính bảng chắc chắn là ứng dụng chuyên nghiệp và bóng bẩy nhất và có rất nhiều tính năng, vì vậy nếu bạn thực hiện một số in ấn nghiêm túc và cần phải thay đổi cài đặt máy in rất nhiều, đây có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

 

kết nối iphone với máy in brother

 

kết nối iphone với máy in brother

 

Cần lưu ý rằng bạn nên cài đặt ứng dụng trên iPhone hoặc iPad của bạn trước và xem liệu nó có thể in trực tiếp tới máy in mà không có ứng dụng dành cho máy tính để bàn hay không. Theo trang web, nó có thể in trực tiếp từ bên trong ứng dụng tới hầu hết các máy in mà không cần ứng dụng máy tính để bàn bổ sung. Nhìn chung, đó là một lựa chọn tốt và không quá đắt.

Lantronix xPrintServer

Ngoài chương trình, bạn cũng có thể mua thiết bị phần cứng từ một công ty có tên Lantronix hoạt động như một máy chủ in. Các xPrintServer là cái gì tôi đã sở hữu, vì vậy tôi biết nó hoạt động tốt. Vấn đề duy nhất là bạn cần phải đảm bảo máy in của bạn được hỗ trợ và chi phí khổng lồ 200 đô la!

 

Đây là một giải pháp thực sự tốt nếu bạn đang ở trong một môi trường văn phòng nhỏ với nhiều người dùng Apple và nhiều máy in. Nó không thực sự có ý nghĩa đối với một ngôi nhà với một hoặc hai máy in.

 

Đó là khá nhiều tất cả các tùy chọn để in cho một máy in không được bật AirPrint trên mạng của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn chỉ in từ Chrome hoặc các ứng dụng khác của Google như Gmail, v.v., bạn có thể dễ dàng thiết lập Google Cloud Print và không phải lo lắng về bất kỳ chương trình nào trong số này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận. Thưởng thức!

 

 

Chúc bạn thành công !

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author