Cách đóng băng hàng và cột trong Excel

Cách đóng băng hàng và cột trong Excel

Cách đóng băng hàng và cột trong Excel

Khi bạn đang làm việc với rất nhiều dữ liệu, có thể khó so sánh một hoặc nhiều hàng với những người khác đang ở phía dưới cùng của sổ làm việc. Các khung cố định của Excel sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn khóa các hàng cụ thể để chúng luôn hiển thị khi bạn cuộn. Dưới đây là cách thực hiện điều đó trong Excel 2016.

cách đóng băng nhiều dòng trong excel

cách cố định nhiều cột trong excel 2010

cách cố định cột trong excel 2010

cách cố định nhiều dòng trong excel 2010

cách cố định dòng trong excel 2003

cách freeze panes cả dòng và cột

cách cố định hàng và cột trong excel

cách giữ tiêu đề trong excel 2007


Có hai bước nhanh để đóng băng hoặc khóa các hàng.

1. Chọn hàng ngay bên dưới hàng hoặc hàng bạn muốn đóng băng.  Nếu bạn muốn cố định cột, hãy chọn ô ngay bên phải cột bạn muốn cố định. Trong ví dụ này, chúng tôi muốn cố định hàng từ 1 đến 6, vì vậy chúng tôi đã chọn hàng 7.
 

Chọn hàng ngay bên dưới hàng hoặc hàng bạn muốn đóng băng

 

2. Chuyển đến tab Chế độ xem

 

Chuyển đến tab Chế độ xem

3. Chọn lệnh Freeze Panes và chọn “Freeze Panes.”
 

Chọn lệnh Freeze Panes và chọn

Thats tất cả để có nó. Như bạn có thể thấy trong ví dụ của chúng tôi, các hàng được cố định sẽ vẫn hiển thị khi bạn cuộn xuống. Bạn có thể biết vị trí các hàng bị đóng băng bởi đường màu xanh lá cây chia các hàng được cố định và các hàng bên dưới chúng.


Nếu bạn muốn hủy cố định các hàng, hãy quay lại lệnh Freeze Panes và chọn “Unfreeze Panes“.
 

quay lại lệnh Freeze Panes

 

Lưu ý rằng dưới lệnh Freeze Panes, bạn cũng có thể chọn “Freeze Top Row“, điều này sẽ đóng băng hàng đầu hiển thị (và bất kỳ hàng nào phía trên nó) hoặc “Freeze First Column“, sẽ giữ cột ngoài cùng bên trái khi bạn cuộn theo chiều ngang.

Bên cạnh việc cho phép bạn so sánh các hàng khác nhau trong một bảng tính dài, tính năng đóng băng cho phép bạn giữ thông tin quan trọng, chẳng hạn như tiêu đề bảng, luôn trong tầm nhìn.

Mời bạn xem thêm: cách khoá ô trong excel

Chúc bạn thành công !

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author