Phiên bản nào phù hợp với bạn?

Phiên bản nào phù hợp với bạn?

Windows 10: Phiên bản nào phù hợp với bạn?

Không giống như Apple, chỉ phát hành một phiên bản OS X tại một thời điểm, Microsoft có nhiều hương vị khác nhau của hệ điều hành sắp tới. Bây giờ Windows 10 sắp được tung ra, công ty đã phát hành một danh sách tất cả các phiên bản khác nhau có sẵn. Dưới đây là những gì bạn cần biết về mỗi người. 

Ngay bây giờ Blog IT sẽ chia sẻ với các bạn đôi điều về các phiên bản windows bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho cá nhân mình .

windows-10-phien-ban-nao-phu-hop-voi-ban

Máy tính để bàn

Chỉ có hai phiên bản Windows 10 trên PC mà hầu hết mọi người cần biết về: Windows 10 HomeWindows 10 Pro. Cả hai đều hoạt động trên nhiều hệ thống khác nhau, bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in 2-trong-1 và máy tính bảng.
 

Windows Home sẽ là phiên bản được lựa chọn cho hầu hết mọi người, vì nó bao gồm tất cả các tính năng chính của Windows 10, chẳng hạn như Cortana, trình duyệt Microsoft Edge Web, Continuum để chuyển đổi liền mạch giữa chế độ xem trên máy tính để bàn và máy tính bảng và hỗ trợ cho các ứng dụng toàn cầu từ Windows Store.

Windows 10 Pro dành cho người dùng có hiểu biết về công nghệ cao hoặc các doanh nghiệp nhỏ cần những thứ như mã hóa BitLocker tích hợp, ảo hóa Hyper-V, hỗ trợ Internet Explorer cũ và các tính năng từ xa. Đối với người dùng trung bình, điều này nói chung là quá mức cần thiết và không đáng giá thêm tiền, có thể chi phí để có được phiên bản Pro. 

Người dùng đang chạy Windows 7 hoặc Windows 8 Home hoặc Pro sẽ có thể nâng cấp lên phiên bản Windows 10 tương ứng miễn phí trong một năm sau khi hệ điều hành mới được phát hành. Chưa có từ nào về giá cho các bản cài đặt mới hoặc cho những người không nâng cấp trong năm đầu tiên. 

Doanh nghiệp và Giáo dục

 

Các trường học và doanh nghiệp lớn có thể nhận được các phiên bản Windows 10 được thiết kế đặc biệt hơn cho nhu cầu của họ. Các phiên bản này yêu cầu cài đặt cơ bản Windows 10 Pro và mua cấp phép số lượng lớn cho phép các doanh nghiệp truy cập vào Windows Update for Business, dịch vụ bảo mật lâu dài và chức năng bảo mật nâng cao. Các trường học được hưởng lợi từ Windows 10 Education thông qua cấp phép số lượng lớn, điều này làm giảm giá của hệ điều hành trong khi vẫn cung cấp các công cụ cấp doanh nghiệp. 

Điện thoại di động

 

Đối với phiên bản di động của hệ điều hành mới, Microsoft loại bỏ phiên bản Pro và cung cấp cho người dùng sự lựa chọn giữa Windows 10 Mobile và Windows 10 Mobile Enterprise, phiên bản thứ hai được thiết kế cho doanh nghiệp.

Windows 10 Mobile cũng sẽ có bản nâng cấp miễn phí từ Windows Phone 8.1 và sẽ được cài đặt sẵn trên Điện thoại Windows mới sau khi hệ điều hành được phát hành. Nó bao gồm hỗ trợ cho các ứng dụng toàn cầu, các phiên bản Office mới được tối ưu hóa cảm ứng và Continuum cho điện thoại , cho phép bạn sử dụng điện thoại như máy tính để bàn di động khi được ghép nối với màn hình bên ngoài, chuột hoặc bàn phím. 

Windows 10 Mobile Enterprise, giống như đối tác máy tính để bàn của nó, bổ sung thêm các tính năng bảo mật bổ sung và quản lý CNTT tốt hơn để giúp giữ cho các đội điện thoại doanh nghiệp được đồng bộ và cập nhật. 

Internet of Things

 

Thậm chí còn có một phiên bản đặc biệt của Windows 10 cho các thiết bị như Raspberry Pi 2, bộ công cụ robot và Arduino có lõi nhẹ hơn và thẻ giảm giá, mặc dù hiện tại chúng tôi không biết giá rẻ hơn phiên bản cơ sở của Windows 10.

Khi nào Windows 10 sẽ khả dụng?

Microsoft cho biết Windows 10 sẽ có mặt vào đầu mùa hè này, nhưng công ty vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức hoặc giá cho các phiên bản độc lập. Nếu bạn muốn thấy trạng thái hiện tại của Windows 10, bạn có thể tải xuống bản dựng trước của Windows 10 và Windows 10 Mobile từ trang Windows Insider của Microsoft .

Mời bạn xem thêm: 8 mẹo cần thiết cho pc của bạn

chúc bạn thành công !

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author