Cách Thêm Thư mục Mạng vào Chỉ mục Tìm kiếm của Windows

Cách Thêm Thư mục Mạng vào Chỉ mục Tìm kiếm của Windows

Cách Thêm Thư mục Mạng vào Chỉ mục Tìm kiếm của Windows

Trong Windows 10, chức năng tìm kiếm mặc định sẽ lập chỉ mục lịch sử Internet Explorer của bạn, Start Menu và toàn bộ thư mục người dùng trên phân vùng hệ thống. Nếu bạn muốn thêm một thư mục mạng vào chỉ mục tìm kiếm trong Windows 10 thì sao?

 

Ví dụ, giả sử bạn có một thiết bị NAS (mạng lưu trữ đính kèm) và bạn có một loạt các video, hình ảnh và tập tin trên đó mà chỉ đơn giản là sẽ không phù hợp trên PC của bạn?

 

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm một thư mục mạng vào chỉ mục tìm kiếm để khi bạn tìm kiếm một tệp từ Explorer, bạn cũng sẽ nhận được kết quả bao gồm các tệp được lưu trữ trong thư mục mạng.

 

Lưu ý : Về mặt kỹ thuật, máy khách Windows sẽ không thêm vị trí mạng vào chỉ mục tìm kiếm cục bộ. Thay vào đó, nó sẽ vượt qua tìm kiếm đó trên máy chủ và máy chủ sẽ thực hiện tìm kiếm bằng chỉ mục của nó. Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm một thiết bị NAS, nó sẽ thực hiện tìm kiếm trong thời gian thực, do đó kết quả sẽ mất một thời gian để xuất hiện. Nếu tìm kiếm một máy chủ Windows File, bạn cần đảm bảo rằng chỉ mục tìm kiếm trên máy chủ bao gồm tất cả các vị trí mong muốn.

 

Bước 1 – Chia sẻ thư mục

Điều đầu tiên bạn muốn thực sự là chia sẻ thư mục mà bạn muốn đưa vào chỉ mục. Bạn sẽ cần phải chia sẻ thư mục trên NAS của bạn hoặc trên máy chủ, ví dụ: nếu các tệp được lưu trữ trên máy tính Windows. Ví dụ, tôi muốn bao gồm một số tệp được lưu trữ trên máy tính Windows 7 của tôi trong chỉ mục tìm kiếm Windows 10. Đây là ba tệp thử nghiệm mà tôi muốn bao gồm:

 

chỉ mục tìm kiếm Windows 10

 

Vì vậy, tôi đã đi đến Windows 7 và chia sẻ thư mục bằng cách nhấn chuột phải và chọn Properties .

 

cách nhấn chuột phải và chọn Properties

 

Sau đó, tôi nhấp vào Sharing tabAdvanced Sharing , kiểm tra Chia sẻ thư mục này , nhấp vào Quyền và đưa tất cả mọi người Full Control . Bạn rõ ràng không phải cung cấp cho tất cả mọi người kiểm soát hoàn toàn, tôi chỉ làm điều đó ở đây bởi vì nó dễ dàng hơn để thiết lập.

Bước 2 – Ổ đĩa mạng bản đồ

Tiếp theo bạn phải ánh xạ thư mục dưới dạng ổ đĩa trong Windows 10. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách mở Explorer và sau đó nhấp vào Network ở phía dưới. Tìm NAS, máy chủ tệp hoặc PC của bạn trong danh sách và sau đó nhấp đúp vào nó để xem các thư mục được chia sẻ.

ổ đĩa trong Windows 10

 

Tiếp tục và nhấp vào thư mục được chia sẻ rồi nhấp vào Truy cập dễ dàng và Bản đồ dưới dạng ổ đĩa . Lưu ý rằng bạn cũng có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Ổ đĩa mạng bản đồ . Bạn sẽ cần cung cấp thông tin đăng nhập để đăng nhập vào máy chủ tệp hoặc máy tính mạng.

 

Bản đồ dưới dạng ổ đĩa

 

Lưu ý rằng trừ khi cả hai máy có cùng tên người dùng và mật khẩu, bạn sẽ cần phải kiểm tra hộp Kết nối bằng cách sử dụng thông tin xác thực khác và sau đó nhập tên người dùng và mật khẩu cho máy tính hoặc máy chủ tệp đó. Bây giờ khi bạn vào máy tính, ổ đĩa được ánh xạ sẽ được liệt kê.

 

mật khẩu cho máy tính

 

Kích chuột phải vào ổ đĩa mạng và kích Properties . Ở dưới cùng, hãy đảm bảo kiểm tra các tệp Cho phép trên ổ đĩa này để có nội dung được lập chỉ mục cùng với các thuộc tính tệp

 

Cho phép trên ổ đĩa

 

Khi bạn thực hiện việc này, các tệp mới sẽ được quét và được bao gồm trong tìm kiếm Windows 10. Tùy thuộc vào số lượng tệp đã được thêm vào, có thể mất chút thời gian trước khi bạn bắt đầu thấy kết quả. Bây giờ khi tôi thực hiện tìm kiếm, tôi thấy các tệp từ thư mục NAS được ánh xạ của mình:

 

 

tìm kiếm Windows 10

 

Ngọt! Ngoài ra, lưu ý rằng đối với một số loại tệp như tài liệu Word, nó cũng lập chỉ mục nội dung của tệp, vì vậy bạn có thể tìm kiếm bên trong tệp văn bản, v.v. Như tôi đã đề cập trước đó, các tệp này không được lập chỉ mục trong chỉ mục tìm kiếm cục bộ . Nếu bạn bấm vào Bắt đầu và gõ vào các tùy chọn lập chỉ mục, bạn sẽ thấy rằng vị trí ổ đĩa mạng được ánh xạ không được liệt kê hoặc nó có thể được thêm vào.

 

mục nội dung của tệp

 

Về cơ bản, nó thực hiện tìm kiếm trong thời gian thực, đó là lý do tại sao nó sẽ được làm chậm nếu bạn có một số lượng lớn các tập tin trên mạng chia sẻ của bạn. Đó là về nó! Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra bài viết của tôi về cách xây dựng lại chỉ mục tìm kiếm trong trường hợp bạn không nhận được tất cả các kết quả mong muốn khi thực hiện tìm kiếm. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi tìm kiếm vị trí mạng trong Windows 10, hãy đăng nhận xét ở đây và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

 

 

Chúc bạn thành công !

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author