Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Sau thông tin liên lạc, phần đầu tiên đưa vào một bản lý lịch có hiệu quả là mục tiêu nghề nghiệp là chìa khóa để thu hút sự quan tâm của người quản lý thuê.

 

Bất kỳ vị trí tuyển dụng nào có thể thu hút hàng chục đến hàng trăm ứng cử viên, những người có thể sở hữu tốt nhất, nếu không phải tất cả, các bằng cấp và kỹ năng cần thiết.

 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, điều quan trọng là sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật trong đám đông để đảm bảo cho bạn một vị trí trong danh sách rút gọn. Để làm được điều này, cách tốt nhất để bắt mắt của một nhà tuyển dụng tiềm năng là cung cấp một mục tiêu sơ yếu lý lịch xuất sắc ngay từ đầu.

 

Phần sau thông tin liên lạc trên bất kỳ bản lý lịch nào sẽ bao gồm một hình thức giới thiệu cho ứng cử viên . Có 3 khả năng khác nhau cho phần giới thiệu này bao gồm một mục tiêu sơ yếu lý lịch , một bản tóm tắt  và tóm tắt bằng cấp.

 

Hướng dẫn sau đây về cách viết mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ‘mục tiêu nghề nghiệp là gì?‘ cũng như hỗ trợ bạn trong việc tạo ra một mục tiêu nghề nghiệp duy nhất cho hồ sơ cá nhân của bạn.

 

Điều quan trọng là người tìm việc bao gồm một tuyên bố bắt đầu sáng tác đầy đủ để cung cấp cho người quản lý tuyển dụng một giới thiệu ngắn gọn về ứng dụng . Điều này có nghĩa là nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ có ý tưởng về việc bạn thích hợp với công việc như thế nào và họ sẽ có khuynh hướng đọc để tìm hiểu thêm trước khi liên hệ với bạn để phỏng vấn xin việc.

 

Cho dù bạn chọn sử dụng trình tạo hồ sơ trực tuyến hoặc tạo sơ yếu lý lịch từ đầu, mục tiêu nghề nghiệp thực sự được cải tiến không đơn giản để xây dựng nhưng hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cách viết mục tiêu nghề nghiệp có thể đánh giá sự quan tâm của người sử dụng lao động.

 

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Một khi bạn có một sự hiểu biết tốt về những gì một mục tiêu nghề nghiệp là , viết một cho sơ yếu lý lịch tùy chỉnh của bạn sẽ là một nhiệm vụ quản lý nhiều hơn nữa.

 

Một mục tiêu nghề nghiệp là một tuyên bố giới thiệu , thường được đặt ở đầu một bản lý lịch, trình bày ngắn gọn người nộp đơn và các kỹ năng và thành tích của họ khiến họ trở thành ứng cử viên lý tưởng cho vị trí sẵn có.

 

Các mục tiêu resume nên bao gồm một tuyên bố thuyết phục giải thích cách ứng cử viên có thể có lợi cho công ty và các mục tiêu mà họ có thể đạt được cùng nhau nhờ vào kinh nghiệm và kiến thức của người nộp đơn .

 

Tuyên bố này thường bao gồm 3 câu ngắn và thường được tìm thấy ở phần đầu của bản lý lịch để làm giới thiệu về hồ sơ của người nộp đơn.

 

Các mục tiêu nghề nghiệp là một cách để các ứng cử viên trình bày bản thân tới nhà tuyển dụng. Đó là khuyến khích để nghĩ về nó như là một cơ hội để thị trường ứng cử của bạn và cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào thương hiệu cá nhân của bạn ; những gì bạn có thể mang đến cho công ty?

 

Một số chuyên gia sự nghiệp đang chống lại bằng cách sử dụng một mục tiêu nghề nghiệp khi họ cảm thấy nó hơi lỗi thời so với cấu trúc sơ yếu lý lịch gần đây và không cung cấp bất cứ điều gì mới hoặc có liên quan đến sơ yếu lý lịch. Có nói rằng, mục tiêu nghề nghiệp có thể rất hữu ích cho một số loại người tìm việc và cũng có lợi cho ứng dụng công việc của họ.

 

Nhiều người tìm việc hiểu sai phần mục tiêu trong bản lý lịch vì nó chia sẻ các khía cạnh chung với bản tóm tắt hoặc tóm tắt bằng cấp có thể được sử dụng trong các định dạng tiếp tục khác  hoặc cho các mục đích khác.

 

Một mục tiêu nghề nghiệp nên là một tuyên bố giải thích các mục tiêu nghề nghiệp của bạn cho việc làm cụ thể này mà không chỉ phản ánh sự tiến triển nghề nghiệp cá nhân của bạn mà còn cho sự tăng trưởng lẫn nhau với công ty được đề cập.

Khi nào sử dụng một mục tiêu trong một hồ sơ

Điều quan trọng là phải biết khi nào nên sử dụng một mục tiêu nghề nghiệp và khi không sử dụng nó để bạn tối ưu hóa bản lý lịch và điều chỉnh nó cho hồ sơ của bạn.

 

Các phần mục tiêu trên một sơ yếu lý lịch đã phần nào gây tranh cãi gây tranh luận bằng cách thuê các nhà quản lý và cán bộ nguồn nhân lực về những gì để đưa vào một sơ yếu lý lịch như một số bây giờ xem nó như là lỗi thời mặc dù là hữu ích để nâng cao hồ sơ trong trường hợp nhất định. Vì vậy, một mục tiêu nghề nghiệp là một phần tùy chọn và mỗi ứng viên có thể quyết định có sử dụng nó hay không.

 

Ngoài ra, có hay không sử dụng một mục tiêu trong sơ yếu lý lịch có thể được quyết định bởi loại cấu trúc tiếp tục mà người tìm việc chọn sử dụng. Ví dụ, trong một số sơ đồ tiếp tục nhất định, có thể thuận tiện hơn khi sử dụng một kiểu giới thiệu khác và để tránh mục tiêu nghề nghiệp làm điểm bắt đầu. Một số vai trò công việc nhất định cũng có thể đảm bảo việc sử dụng một định dạng tiếp tục khác và do đó bạn sẽ cần phải điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn để bao gồm một trong các lựa chọn thay thế cho phần mục tiêu nghề nghiệp .

Đối với những người tìm việc ai đang gia nhập thị trường lao động như sinh viên hoặc sinh viên tốt nghiệp trung học, cho dù tìm cách để bắt đầu một sự nghiệp hoặc tìm kiếm một vai trò bán thời gian để đi cùng với các nghiên cứu của họ, một thực tập cho kinh nghiệm thêm hoặc làm việc mùa hè, một mục tiêu nghề nghiệp thể là một bổ sung tuyệt vời để tiếp tục học sinh .

 

Bằng cách thêm mục tiêu vào hồ sơ của sinh viên , ứng cử viên có thể tự giới thiệu bản thân và vai trò mà họ muốn tiếp tục cũng như nhấn mạnh những đặc điểm về nhân cách, đạo đức và nhân vật làm cho họ trở thành một nhân viên có giá trị.

 

Đối với các ứng cử viên có hồ sơ nhập cảnh hoặc những người mới tốt nghiệp và đang bắt đầu sự nghiệp có thể có nhiều hồ sơ tập trung vào giáo dục hơn, có thể thực tế để sử dụng kiến ​​thức, thực tập hoặc kinh nghiệm làm việc , mục tiêu của họ cho công ty và vai trò cụ thể mà họ đang áp dụng.

 

Trong hồ sơ chuyên nghiệp cho các ứng cử viên với một số hoặc nhiều kinh nghiệm làm việc , một mục tiêu nghề nghiệp có thể có lợi như một cách để điều chỉnh ứng dụng của họ cho mỗi vị trí tuyển dụng . Trích dẫn các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ có liên quan sẽ giúp họ thuyết phục người quản lý tuyển dụng rằng họ là ứng viên phù hợp cho vai trò này.

 

Những người tìm việc thay đổi nghề nghiệp có thể hưởng lợi từ mục tiêu sơ yếu lý lịch xác định rõ lý do tại sao ứng cử viên đủ điều kiện cho vị trí cung cấp các kỹ năng và kiến ​​thức liên quan của họ bất chấp kinh nghiệm của họ ở một lĩnh vực hoặc vị trí khác.

Mẹo viết một mục tiêu nghề nghiệp tốt

Dưới đây là một số lời khuyên quan trọng nhất bạn nên làm theo để viết một mục tiêu nghề nghiệp chiến thắng . Nhưng đây chỉ là phần đầu tiên của bản lý lịch của bạn, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách  viết một bản lý lịch  nếu bạn muốn hồ sơ của bạn nổi bật.

 

Trong mục tiêu nghề nghiệp, điều quan trọng là phải đề cập đến các kỹ năng mà sau này phải được chứng minh bằng các ví dụ thực tế về khả năng cụ thể đó trong công việc.

Ngoài ra, đề cập đến các đặc điểm độc đáo mà bạn đã phát triển thông qua các hoạt động cụ thể là rất tích cực cho một mục tiêu nghề nghiệp và thường hấp dẫn người quản lý tuyển dụng vì nó là cá nhân hơn nhiều.

TOP TIP Đối với mỗi công việc khác nhau, sử dụng một mục tiêu nghề nghiệp khác nhau! Điều này có nghĩa là điều chỉnh từng mục tiêu cho ngành và vị trí bạn đang áp dụng .

Đừng làm cho một mục tiêu sơ yếu lý lịch chung cho mọi vai trò.

Sử dụng các từ khóa mà bạn tìm thấy trong mô tả công việc hoặc có liên quan đến lĩnh vực cụ thể mà bạn đang áp dụng.

Trong mục tiêu nghề nghiệp, bạn thậm chí có thể đề cập ngắn gọn về các bằng cấp hoặc chứng chỉ mà bạn nắm giữ để cung cấp bằng chứng về kiến ​​thức hoặc chuyên môn của bạn trong một khu vực.

Bao gồm những năm bạn đã làm việc trong ngành hoặc vai trò nhất định đó nếu bạn đang đăng ký cho một vị trí hoặc công ty tương tự.

Hãy nhớ viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn với ngôn ngữ động, động từ và tính từ hấp dẫn về khả năng và kinh nghiệm của bạn.

Khi bạn áp dụng những mẹo hàng đầu này cho các mục tiêu nghề nghiệp , sơ yếu lý lịch của bạn sẽ trở thành một khởi đầu tuyệt vời!

Những sai lầm khách quan thường gặp

Như một phần mục tiêu thường là ở đầu của một sơ yếu lý lịch, nó là quan trọng để tránh những sai lầm phổ biến nhất khi viết một mục tiêu nghề nghiệp .

 

Khi giới thiệu sơ yếu lý lịch , điều rất quan trọng là mỗi người tìm việc suy nghĩ cẩn thận về cách phần mục tiêu miêu tả chúng. Nó là cần thiết để cung cấp một mục tiêu sơ yếu lý lịch rõ ràng và súc tích , đảm bảo không nhầm lẫn đoạn văn ngắn này với bản tóm tắt hoặc tóm tắt bằng cấp cũng được gọi là hồ sơ chuyên nghiệp.

 

Một trong những lỗi phổ biến trong phần mục tiêu nghề nghiệp là người tìm việc viết một bài giới thiệu chỉ đơn giản là phản ánh mục tiêu cá nhân của họ và không bao gồm công ty hoặc mục tiêu chung .

TIP HÀNG ĐẦU: Hãy nhớ rằng điều quan trọng là bán hồ sơ của bạn cho chủ nhân làm tài sản cho doanh nghiệp của họ.

 

Mọi người thường cho rằng họ có thể sử dụng một mục tiêu nghề nghiệp cho tất cả các ứng dụng công việc của họ , nhưng sự thật là thuê người quản lý và nhân sự tài nguyên có thể biết khi ai đó đang cụ thể hoặc quá chung chung.

 

Vì vậy, giải pháp tốt nhất cho sai lầm phổ biến này trên hồ sơ là cung cấp một mục tiêu nghề nghiệp phù hợp trên mỗi sơ yếu lý lịch áp dụng cụ thể cho vị trí tuyển dụng.

Tiếp tục các ví dụ khách quan

Mục tiêu nghề nghiệp là gì? 2 Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Để cải thiện sơ yếu lý lịch, hãy thêm mục tiêu nghề nghiệp chiến thắng theo định dạng của các ví dụ khách quan về tiếp tục chuyên gia này .

 

Bạn có thể tìm thấy các mẫu mục tiêu nghề nghiệp như các ví dụ sau đây, nhưng hãy đảm bảo tạo các mục tiêu nghề nghiệp cá nhân, được cá nhân hóa cho từng hồ sơ của bạn , cho từng vị trí hoặc công ty khác nhau. Điều này sẽ cho người sử dụng thấy rằng doanh nghiệp của họ hoặc bài đăng họ đang cung cấp có tầm quan trọng lớn đối với bạn và họ sẽ có xu hướng đọc hồ sơ của bạn và cho bạn cơ hội phỏng vấn.

 

Xem bên dưới để biết một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp xuất sắc :

 

Chuyên gia môi giới bất động sản với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị bất động sản, mua bán bất động sản và bán hàng. Kỹ năng dịch vụ khách hàng tinh tế tìm cách sử dụng kiến ​​thức sâu rộng về ngành và khả năng giao tiếp và đàm phán nổi bật.

 

Giáo viên tiểu học có hơn 10 năm kinh nghiệm về song ngữ (Anh-Tây Ban Nha), môi trường tư duy hướng tới quan tâm đến việc sử dụng các kỹ năng tổ chức đặc biệt và sự cống hiến để nâng cao kinh nghiệm của học sinh với việc sử dụng công nghệ hiện đại.

 

Người phục vụ chuyên nghiệp tìm kiếm một vị trí trong quản lý hoặc vai trò giám sát với cơ hội tham gia vào các kỹ năng lãnh đạo của tôi để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ trong lĩnh vực khách sạn và cải thiện sự hài lòng của khách hàng và trải nghiệm ăn uống.

 

Trợ lý bán lẻ với 7 năm kinh nghiệm bán hàng và kỹ năng dịch vụ khách hàng đặc biệt, tìm kiếm vị trí trong công ty đang phát triển với cơ hội làm việc như một phần của nhóm lớn đáp ứng mục tiêu bán hàng và quảng bá sản phẩm chất lượng cao để mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.

 

Thân thiện, Y tá đã đăng ký quan tâm đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe nơi tôi có thể sử dụng kiến ​​thức thân mật của mình về ngành, kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và đào tạo chăm sóc bệnh nhân để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, thoải mái cho tất cả mọi người

Để biết thêm ví dụ, bạn cũng có thể sử dụng trình tạo tiếp tục trực tuyến  , nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều mục tiêu nghề nghiệp mẫu để lấy cảm hứng và bạn có thể tạo mục tiêu nghề nghiệp sát thủ để thu hút người quản lý tuyển dụng.

Tiếp tục tư vấn khách quan

Cũng như xem xét các mẹo trên để viết các mục tiêu nghề nghiệp , chúng tôi cũng có một số lời khuyên chung về cách viết một mục tiêu nghề nghiệp để ghi nhớ.

 

Khi nói đến việc viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch , điều quan trọng cần lưu ý là phần giới thiệu này là ngắn gọn và quan trọng . Mục đích là để giữ cho nó ngắn gọn nhưng để hấp dẫn người đọc . Bạn có thể làm điều này bằng cách giới thiệu một chủ đề là một phần của bộ kỹ năng của bạn hoặc một lĩnh vực chuyên môn của bạn nhưng không mở rộng về vấn đề này.

 

Các khía cạnh bạn đề cập trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn phải phản ánh các yếu tố cốt lõi trong hồ sơ chuyên nghiệp của bạn và được đề cập đến sau trong phần sơ yếu lý lịch trong các phần khác hoặc trong thư giới thiệu đi kèm với đơn của bạn. Trong những trường hợp này, bạn sẽ có thể tiếp tục phát triển và phân tích các tính năng được đề cập.

 

Một lời khuyên quan trọng khác về viết các mục tiêu nghề nghiệp là luôn luôn đảm bảo rằng bạn duy trì một ý tưởng rõ ràng về người bạn đang viết thư và cho mục đích gì. Như đã đề cập trước đây, chúng tôi khuyên bạn nên tạo mục tiêu nghề nghiệp cho mỗi bản lý lịch và không có mục tiêu chung cho tất cả các đơn xin việc của bạn.

 

Các mục tiêu khôi phục phải phù hợp một cách chính xác vị trí trong câu hỏi và luôn luôn cố gắng để được cụ thể về trách nhiệm sẽ được trao giải thí sinh đúng, giải thích như thế nào kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của bạn có thể được áp dụng.

 

Nỗ lực đầu tiên để thu hút người sử dụng lao động tiềm năng là phương pháp tốt nhất cho những người tham gia lực lượng lao động lần đầu tiên hoặc sau khi vắng mặt , thay đổi nghề nghiệp hoặc những người chưa tự coi mình là nghề nghiệp theo một hướng rõ ràng.

 

Điều quan trọng là những câu đầu tiên này là trung thực, gửi một thông điệp tích cực và truyền đạt càng nhiều thông tin càng tốt về sự phù hợp của ứng viên cho vị trí tuyển dụng hoặc lĩnh vực cụ thể .

 

ResumeCoach giúp người tìm việc từ tất cả các nền tảng tạo ra các mục tiêu nghề nghiệp chiến thắng bằng cách cung cấp lời khuyên nghề nghiệp chuyên môn và các ví dụ chuyên nghiệp trong cuộc sống thực.

Xem thêm ngay và luôn

⇒ Công Ty TNHH Thương Mại Trang Trí Nội Thất An Nhiên
⇒ Công Ty TNHH Nông Sản Thắng Lợi
⇒ Công Ty TNHH Một Thành Viên Dịch Vụ Sửa Chữa Hoàng Duy Phát

Tags:

Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn


Source: AP

About author