Nhiều cách để nhập ký tự đặc biệt

Nhiều cách để nhập ký tự đặc biệt

Nhiều cách để nhập ký tự đặc biệt

Gần đây tôi đã tham dự một cuộc họp, nơi một mục chương trình nghị sự đã được xem xét một bài thuyết trình Microsoft PowerPoint. Một điểm đạn cho thấy chi phí hàng ngày là 37 xu. Một số người muốn điểm đạn để hiển thị 37 ¢. Những người khác nhận xét rằng không có cách nào để sử dụng các biểu tượng này vì ký hiệu cent không nằm trên bàn phím máy tính của bạn. Điều này khiến tôi suy nghĩ về cách nhập ký tự đặc biệt, ký hiệu và ký tự có dấu trọng âm. Nó có thể gây nhầm lẫn.

 

Nội dung bài viết

 

Nhân vật đặc biệt là gì

Mã Alt

Cách tạo biểu tượng từ mã ALT

Này … Mã ALT không hoạt động

Mã Alt – Ví dụ về tiền tệ

Mã Alt – Bản quyền, Nhãn hiệu & misc. Ký hiệu

Tìm mã Alt

Unicodes

Cách nhập Unicodes

Unicodes & Excel

Nhập mã – Chèn menu biểu tượng

Sử dụng Phím tắt hoặc Tự động sửa

Sử dụng Bản đồ Ký tự

 

Trước khi tôi đi vào hướng dẫn, bạn nên biết có nhiều cách để nhập các biểu tượng này và có thể có nhiều mã cho cùng một mục. Lựa chọn của bạn sẽ tùy thuộc vào nơi bạn cần mã như tài liệu Word, email, trang web và hơn thế nữa.

 

Và trong khi các mã này là phổ quát, điều đó không có nghĩa là chúng hoạt động trên tất cả các ứng dụng. Đó là lý do tại sao nó giúp để biết nhiều cách.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng các mã sau:

 

Mã Alt

 

Unicodes

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phương pháp này để nhập các ký hiệu.

 

Trực tiếp với bàn phím

 

Sử dụng Windows Character Map

 

Sử dụng công cụ biểu tượng của chương trình

Ký tự đặc biệt là gì?

Điều này phụ thuộc vào ngữ cảnh và nhà cung cấp. Ví dụ, đôi khi bạn tạo một mật khẩu trực tuyến, bạn sẽ thấy một gợi ý hay tooltip tham chiếu phím không phải số như @, #, $, %, &, *và +. Đây là những dễ dàng để nhập như họ đang trên bàn phím của bạn. Đây là những ví dụ về “ký tự đặc biệt” mặc dù chúng tồn tại trên bàn phím của bạn.

 

Ngược lại, có một số biểu tượng yêu cầu bạn nhập nhiều khóa. Không có phím dành riêng cho họ.

 

Nếu bạn sử dụng một trong các chương trình của Microsoft Ofice để chèn một biểu tượng, họ có một tab dành riêng cho các ký tự đặc biệt. Các ký tự đặc biệt này có xu hướng liên quan đến các mục như định dạng, dấu câu, dấu gạch ngang, dấu bản quyền và dấu hiệu thương hiệu ™.

 

Nhân vật đặc biệt theo Microsoft

 

Nhân vật đặc biệt theo Microsoft

 

Có lẽ, một bộ ký tự đặc biệt phổ biến hơn dành cho những thứ như ký tự có dấu, phân số và ký hiệu tiền tệ.

 

Với mục đích của bài viết này, tôi sẽ gọi tất cả các mục này là “biểu tượng”. Điều này có thể làm rối loạn một số người thuần túy nhưng tôi không muốn đi vào lịch sử trang mã ngoại trừ việc nói một số mã này xuất hiện trước khi chúng ta có giao diện đồ họa.

 

Biểu trưng & mã biểu tượng

Tùy thuộc vào biểu tượng của bạn, có thể có một số mã đại diện cho nó. Ví dụ: mọi khóa trên bàn phím của bạn đều có mã đại diện cho cùng một giá trị. Trong khi bàn phím chiếm hơn một trăm mục nhập, thì có hàng nghìn mã ký hiệu khi bạn sử dụng các ngôn ngữ khác nhau.

 

Mã Alt

Các mã Alt đến từ việc nhấn và giữ phím của bạn Altrồi nhấn một tập hợp số cụ thể. Nó có thể từ 1 đến 4 chữ số. Những mã này rất hữu ích khi bạn không có một số loại công cụ biểu tượng. Họ cũng có thể nhanh hơn nếu bạn biết mã.

 

Có 256 mã Alt trong tập đầu tiên. Bản đồ 126 đầu tiên khá tốt với một bàn phím tiếng Anh Mỹ và hoạt động chỉ trong bất kỳ ứng dụng nào. Các mục còn lại được gọi là “mở rộng ASCII” và hoạt động khá tốt trong tất cả các ứng dụng.

 

Tuy nhiên, có các mã Alt có số lớn hơn 255 và các mã này có thể gây ra sự cố trong một số chương trình nhất định. Đặc biệt, các chương trình bên ngoài Microsoft Office.

 

Những điều cần nhớ về mã Alt

 

Bạn phải sử dụng các số trên bàn phím Số . Sử dụng các phím số bên dưới các phím chức năng của bạn sẽ không hoạt động.

 

Bàn phím số và Num Lock

 

Bàn phím số và Num Lock

 

Num Lock nên được bật.

 

Nếu bàn phím của bạn không có Numpad chuyên dụng, bạn có thể phải sử dụng một Fnphím kết hợp với một Num Lockphím.

 

Không phải tất cả các ký hiệu đều hiển thị trên bản in mặc dù chúng hiển thị trên màn hình của bạn.

 

Apple có phương pháp riêng và không dựa vào các mã này.

 

Trên máy Mac, bạn cần phải sử dụng Trình xem nhân vật thay vì sử dụng mã Alt. Apple có một tài liệu hỗ trợ về điều này.

Sổ tay và phím Num Lock

Cố gắng tìm khóa Num Lock trên sổ ghi chép có thể là một thử thách. Ví dụ, máy tính xách tay Asus của tôi không có khóa chuyên dụng. Tôi đã phải tìm Google để tìm ra nó ở đâu. Tôi đã phải chạy một chương trình gọi là OSK đã đưa lên một bàn phím trên màn hình. Sau đó, tôi phải nhấn nút Tùy chọn để bật / tắt Bật bàn phím số . Trong những trường hợp như thế này, có thể dễ dàng hơn khi sử dụng bản đồ ký tự.

Cách tạo biểu tượng từ mã Alt

Quay trở lại câu chuyện của tôi, đây là cách tôi có thể gõ ký hiệu cent ¢ trên máy tính Windows.

Mở một tài liệu mà bạn muốn xem biểu tượng.

 

Đảm bảo Num Lockphím được bật.

 

Bấm và giữ phím trái của bạn Alt.

 

Bấm 1phím trên bàn phím số của bạn.

 

Bấm 5phím trên bàn phím số của bạn.

 

Bấm 5phím trên bàn phím số của bạn.

 

Lý do tôi đề cập đến Altphím bên trái là một số cài đặt ngôn ngữ bàn phím không cho phép phím bên phải hoạt động.

Hey..các mã Alt không hoạt động

Đôi khi, các mã Alt không hoạt động như mong đợi. Điều này phải làm với các chi tiết như trình chỉnh sửa phong phú, trang mã và cài đặt đăng ký Windows.

 

Ví dụ: nếu bạn cố gắng nhập mã Alt cho Franc Pháp trong Microsoft Word, WordPad hoặc Outlook, nó sẽ hoạt động tốt. Tuy nhiên, nó không hoạt động trong Gmail, Excel, trình soạn thảo mã của tôi hoặc các chương trình khác. Với các chương trình này, bất kỳ mã nào lớn hơn 255 sẽ cung cấp kết quả không mong muốn. Bạn sẽ thấy một biểu tượng được tạo ra nhưng nó sẽ không phải là biểu tượng bạn muốn làm cho nó khó hiểu hơn.

Mã Alt – Ví dụ về ký hiệu tiền tệ

Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể thử. Bạn có thể nhận thấy rằng các số thấp hơn có một phím bàn phím được chỉ định chẳng hạn như ký hiệu $.

 

Mã Alt - Ví dụ về ký hiệu tiền tệ

 

Ví dụ cuối cùng cho ký hiệu Euro € là một mã có mã Alt gồm 4 chữ số và bạn phải đặt ở vị trí dẫn đầu 0. Mặc dù mã này có 4 chữ số, nó vẫn nhỏ hơn 256 nên nó hoạt động chỉ trong bất kỳ ứng dụng nào kể cả Gmail.

Mã Alt – Ký hiệu Thương hiệu, Bản quyền & Phân số

Mã Alt - Ký hiệu Thương hiệu, Bản quyền & Phân số

Tìm mã Alt

Vấn đề với việc tìm kiếm mã ALT không phải là tất cả các danh sách đều hoàn tất. Một số chỉ có 128 mục đầu tiên. Những người khác bao gồm ASCII mở rộng và một số có tất cả chúng bao gồm 4 mã Alt chữ số bắt đầu bằng 0.

 

Một trang web mà tôi thích là Alt-Codes.net . Nó có một danh sách số lớn hơn hầu hết. Mặc dù nó không cung cấp tên chữ của biểu tượng như “bản quyền”, nhưng thật dễ dàng để tìm thấy biểu diễn đồ họa. Nó cũng cung cấp một số nhóm trên thanh bên và điều hướng hàng đầu như “tiền tệ”, “ngôn ngữ”, “giới tính” và các nhóm khác. Nó cũng có một cửa sổ kiểm tra, nơi bạn có thể thử mã ký hiệu.

 

Unicodes

Unicodes là một cách khác để thể hiện và tiêu chuẩn hóa các ký tự. Một sự khác biệt lớn là kích thước thiết lập vì có hơn 100.000 unicodes. Unicodes cũng đại diện cho nhiều ngôn ngữ hơn. Trong khi có các biểu tượng trong tập hợp, bạn sẽ không tìm thấy những thứ như ký hiệu đã đăng ký nhãn hiệu. Ví dụ, không có mã Unicode cho biểu tượng Windows.

Cách nhập Unicodes

Các Unicodes hoạt động theo một cách khác. Bạn không cần sử dụng bàn phím số và các chữ cái không phân biệt chữ hoa chữ thường.

 

Dưới đây là các bước để tạo dấu ¢.

 

Mở một tài liệu mà bạn muốn xem biểu tượng.

Nhấn 0 0 a 2.

Nhấn Alt X.

Bạn có thể tìm thấy danh sách mã chi tiết từ https://unicode-table.com

Nhập Unicodes trong Excel

Tôi tìm thấy nhập một số các mã trong Excel một thách thức. Mặc dù tài liệu nói rằng nó chấp nhận Unicodes, tôi không thể làm điều đó bằng cách sử dụng các mã đó. Tôi đã phải sử dụng mã HTML hoặc mã HTML-Entity Decimal. Như bạn có thể thấy tên này khác nhau dựa trên dịch vụ tra cứu nào tôi đã sử dụng.

Ví dụ, tôi không thể sử dụng Unicode cho một dấu kiểm. Tôi đã phải sử dụng một mã khác.

 

Tìm mã HTML cho biểu tượng của bạn.

 

Kiểm tra ký hiệu và mã vạch Mark

 

Kiểm tra ký hiệu và mã vạch Mark

 

Tìm giá trị trong trường mã HTML . Bạn có thể tìm thấy các giá trị tại https://unicode-table.com

 

Chỉ sao chép số. Không có dấu chấm câu.

 

Trong Excel, nhập = UNICHAR (10003) . Số trong () đại diện cho mã HTML của bạn.

 

Nhấn Enter.

Excel với biểu tượng dấu kiểm Unicode

Excel với biểu tượng dấu kiểm Unicode

 

Sử dụng công cụ chèn biểu tượng

Các phương pháp được đề cập ở trên là trực tiếp và bạn phải biết mã ký hiệu. Tuy nhiên, một phương pháp dễ dàng hơn là kiểm tra chương trình của bạn cho một tùy chọn trình đơn cho phép bạn chèn biểu tượng.

 

Nhiều sản phẩm của Microsoft bao gồm tùy chọn này. Ví dụ: Microsoft Word, Microsoft Outlook, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint đều có menu Chèn với tùy chọn cho Biểu tượng. Các biểu tượng phổ biến nhất được bao gồm.

 

Những điều tốt đẹp về tiện ích biểu tượng này là bạn không cần phải tìm ra mã được thiết lập để sử dụng. Bạn chỉ cần đánh dấu biểu tượng và nhấp vào nút Chèn rồi đóng tiện ích. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi mã được đặt bằng cách chọn một tùy chọn khác từ danh sách thả xuống. Hiện tại, bạn có thể sử dụng:

 

Unicode Hex (mặc định)

ASCII (thập phân)

ASCII (văn bản)

 

Chèn biểu tượng bằng công cụ Microsoft Office

 

Chèn biểu tượng bằng công cụ Microsoft Office

 

Công cụ này có 6 khu vực nhưng chúng có thể thay đổi dựa trên các tùy chọn của bạn. Hộp thoại này phù hợp với hầu hết các sản phẩm của Microsoft. Tuy nhiên, các phiên bản trực tuyến miễn phí của các chương trình Microsoft có ít biểu tượng hơn.

 

Khu vực này hiển thị Biểu tượng hoặc Ký tự đặc biệt của bạn . Mặc định khởi động trên tab Symbols. Trong ví dụ này, tôi đã nhấp vào biểu tượng Cents.

 

Trình đơn thả xuống này cho phép bạn chọn giữa các phông chữ, webdings và wingdings khác nhau.

 

Cho biết biểu tượng đã chọn.

 

Cho biết bộ ký tự. Mặc định là số thập phân ASCII.

 

Tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, bạn có thể thấy một phím tắt được xác định trước. Đối với ký hiệu cent, đó là Ctrl+ /+ c.

Để chấp nhận Biểu tượng được chỉ định, hãy nhấp vào nút Chèn .

 

Sử dụng phím tắt hoặc AutoCorrect

Nếu bạn nhìn vào ảnh chụp màn hình ở trên, bạn sẽ thấy một phím tắt đã được gán cho biểu tượng này. Nếu bạn thường xuyên sử dụng một biểu tượng, tùy chọn phím tắt có thể là phương pháp nhanh nhất. Bạn cũng có thể thay đổi phím Phím tắt bằng cách sử dụng nút.

 

Một phương pháp thay thế là sử dụng nút AutoCorrect… và gán một bộ tổ hợp phím mới trực quan cho bạn. Đây là chức năng tương tự cho phép bạn gõ (c) và nhận được một biểu tượng bản quyền. Đây là một tính năng tuyệt vời.

Chỉ định lại (ct) cho ký hiệu cent

Chỉ định lại (ct) cho ký hiệu cent

 

Windows Character Map

Nếu bạn giống tôi, bạn không thích tìm kiếm mã. Thay vào đó, bạn chỉ muốn nhìn thấy một biểu diễn đồ họa của các biểu tượng và nói “đó là một!” Điều này đặc biệt đúng nếu biểu tượng là một trong những bạn hiếm khi sử dụng. Đối với những lần này, bạn có thể sử dụng Windows Character Map (charmap.exe).

 

Để sử dụng Công cụ bản đồ ký tự của Windows,

 

Nhấn Windows của bạn phím + s. Điều này sẽ mở Windows tìm kiếm

Trong hộp văn bản Mở :, nhập ký tự .

Chọn chương trình Character Map .

Một biểu tượng chèn công cụ tương tự như một trong Microsoft Word xuất hiện. Khi bạn nhấp vào một biểu tượng, hình ảnh lớn hơn sẽ xuất hiện cùng với mô tả và mã khóa hiển thị trên dòng trạng thái.

 

Bản đồ ký tự với Dấu hiệu Cents

 

Bản đồ ký tự với Dấu hiệu Cents

 

Bạn có thể nhấp vào nút Chọn và sau đó sao chép biểu tượng vào khay nhớ tạm của bạn để dán vào chương trình khác. Hoặc, bạn có thể gõ phím tương đương.

 

Mặc dù bản đồ ký tự là một công cụ hệ thống, điều đó không có nghĩa là các kết quả sẽ hoạt động ở mọi nơi bạn cần. Các mã có vẻ hoạt động không có vấn đề là mã Alt ít hơn 255. Và có, có vẻ như kỳ quặc rằng ¼ hoạt động tốt, nhưng ⅛ tạo ra một [.

 

Và trong trường hợp bạn đang tự hỏi làm thế nào tôi có biểu tượng ⅛ đó, nó phải làm với một bộ mã khác hoạt động với HTML. Có, một bộ mã khác. Đề xuất của tôi là thử một số ví dụ này và kiểm tra xem những ví dụ nào hoạt động trong ứng dụng của bạn.

 

Mời bạn xem thêm: điều tra email và URL đáng ngờ  &&  Sử dụng Goal Seek

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author