Giảm kích thước của WhatsApp trên iPhone của bạn

Giảm kích thước của WhatsApp trên iPhone của bạn

Giảm kích thước của WhatsApp trên iPhone của bạn

Nếu bạn đang hết dung lượng trên iPhone hoặc iPad của mình và đã quyết định xem ứng dụng nào chiếm nhiều dung lượng nhất, bạn có thể đã nhận thấy rằng WhatsApp luôn ở gần hàng đầu.

 

WhatsApp là phổ biến và bất cứ ai tôi biết ai sử dụng nó, thường có ít nhất 10 đến 15 cuộc trò chuyện nhóm họ là một phần của. Với tất cả những cuộc trò chuyện đó, họ có rất nhiều video và hình ảnh được chia sẻ, điều này làm tăng thêm không gian. Ngay cả khi bạn vô hiệu hóa tùy chọn lưu phương tiện vào thư viện ảnh của bạn, WhatsApp vẫn có thể mất vài GB dễ dàng.

 

Trong bài viết này, Điện Thoại Thông Minh sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể giảm dung lượng lưu trữWhatsApp đang sử dụng và cũng lưu giữ lịch sử các cuộc trò chuyện của bạn để tham khảo trong tương lai.

Tìm các cuộc trò chuyện lớn nhất trong WhatsApp

Trước tiên, bạn nên cố gắng tìm ra cuộc trò chuyện nào chiếm nhiều không gian nhất trong WhatsApp. Khi bạn nhìn vào màn hình Storage & iCloud Usage, nó chỉ hiển thị cho bạn tổng dung lượng được chiếm bởi WhatsApp, điều này không thực sự hữu ích.

 

Tìm các cuộc trò chuyện lớn nhất trong WhatsApp

 

 

Vì vậy, chúng tôi biết ứng dụng đang chiếm gần 3 GB dung lượng, nhưng cuộc trò chuyện nào bên trong WhatsApp là những người không gian? Để tìm hiểu điều đó, hãy mở WhatsApp, chạm vào Cài đặt ở dưới cùng bên phải rồi nhấn vào Sử dụng dữ liệu và bộ nhớ

 

cuộc trò chuyện nào bên trong WhatsApp

 

Tiếp theo, hãy nhấn vào Sử dụng bộ nhớ ở dưới cùng.

 

Sử dụng bộ nhớ ở dưới cùng.

 

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được một danh sách các cuộc trò chuyện (nhóm hoặc cá nhân) đang chiếm nhiều không gian nhất trên điện thoại của bạn.

 

danh sách các cuộc trò chuyện

 

Như bạn có thể thấy, trò chuyện nhóm gia đình của tôi đang ăn hết gần một nửa gigabyte dữ liệu. Đây là cuộc trò chuyện nhóm tiếp theo ngay bên dưới. Bây giờ chúng ta biết cuộc trò chuyện nào đang sử dụng hết dung lượng, chúng ta có thể bắt đầu xóa chúng.

Xuất và xóa cuộc trò chuyện

Cách tốt nhất để giảm kích thước cuộc trò chuyện WhatsApp của bạn và vẫn giữ lịch sử trò chuyện là xuất và sau đó xóa. Trong WhatsApp, có một số tùy chọn bạn có: xóa cuộc trò chuyện, xóa cuộc trò chuyện hoặc lưu trữ trò chuyện.

 

Xóa cuộc trò chuyện sẽ xóa tất cả lịch sử trò chuyện hiện tại khỏi cuộc trò chuyện đó nhưng vẫn giữ trò chuyện trống trong tab Trò chuyện của ứng dụng. Dưới đây là ví dụ về hai cuộc trò chuyện đã xóa ở đầu hộp thoại Trò chuyện của tôi .

 

cuộc trò chuyện WhatsApp

 

Lưu ý rằng khi bạn xóa một cuộc trò chuyện, nó sẽ xóa tất cả lịch sử trò chuyện trước đó, vì vậy bạn cần xuất cuộc trò chuyện trước khi xóa nó nếu bạn quan tâm để giữ lịch sử trò chuyện. Khi bạn xóa một cuộc trò chuyện, nó cũng sẽ biến mất khỏi bản sao lưu trò chuyện thành iCloud. Bất kỳ tin nhắn mới nào vào các cuộc trò chuyện đó sẽ bắt đầu được lưu trên điện thoại và vào iCloud như bình thường.

 

Bạn có thể xóa hoặc xuất cuộc trò chuyện bằng cách vuốt từ phải sang trái trên trò chuyện và sau đó nhấn vào biểu tượng Khác .

 

sao lưu trò chuyện thành iCloud

 

Điều này sẽ mang đến một tập hợp các tùy chọn ở dưới cùng của màn hình. Tại đây bạn có thể chọn Xuất trò chuyện để lưu lịch sử trò chuyện đầu tiên vào chương trình của bên thứ ba như Ghi chú, Google Drive, OneNote, OneDrive, v.v. Tùy thuộc vào ứng dụng bạn đã cài đặt trên điện thoại của mình. Nếu không có gì, bạn có thể lưu nó ra iCloud Drive.

 

ứng dụng bạn đã cài đặt trên điện thoại của mình.

 

Xóa cuộc trò chuyện sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian nhiều nhất theo cách nhanh nhất có thể. Nếu bạn có một cuộc trò chuyện nhóm lớn, tôi đề nghị xóa nó ra mỗi vài tháng, mà sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian tổng thể.

 

 

 

Lưu ý rằng việc lưu trữ một cuộc trò chuyện sẽ ẩn nó khỏi chế độ xem trong tab Trò chuyện . Nếu bạn lưu trữ tất cả các cuộc trò chuyện của bạn, nó sẽ không làm giảm số lượng không gian WhatsApp đang sử dụng vì các cuộc trò chuyện chỉ đơn giản là ẩn, không bị xóa.

 

Nếu bạn xóa một cuộc trò chuyện thay vì xóa trò chuyện, nó sẽ xóa tất cả lịch sử tin nhắn, nhưng ngoài ra, nó sẽ xóa cuộc trò chuyện khỏi tab Trò chuyện của bạn . Đối với một nhóm, nếu bạn thoát khỏi nhóm, nhóm sẽ không tự động xóa nhóm hoặc lịch sử trò chuyện. Sau khi thoát khỏi một nhóm, bạn phải vuốt lại, đi tới Thêm rồi nhấn vào Xóa nhóm .

Điều chỉnh cài đặt trò chuyện

Bạn có thể thực hiện tất cả điều này riêng lẻ cho mỗi cuộc trò chuyện trên tab trò chuyện hoặc bạn có thể nhấn vào Cài đặt và sau đó Trò chuyện để thực hiện các tác vụ trên tất cả các cuộc trò chuyện.

 

Điều chỉnh cài đặt trò chuyện

 

Bạn có thể lưu trữ tất cả các cuộc trò chuyện, xóa tất cả các cuộc trò chuyện hoặc xóa tất cả các cuộc trò chuyện. Tôi không thực sự khuyên bạn nên làm điều này trừ khi bạn thực sự không quan tâm đến việc lưu bất kỳ loại lịch sử trò chuyện nào. Xóa tất cả các cuộc trò chuyện vẫn là một lựa chọn tốt hơn xóa vì bạn vẫn có thể xem các cuộc trò chuyện trên tab Trò chuyện .

 

 

Bạn cũng nên tiếp tục và tắt tùy chọn Lưu vào Camera Roll vì có thể thêm tối đa nhiều không gian, đặc biệt nếu bạn thuộc một trong những nhóm mà mọi người chia sẻ ảnh và video mọi lúc. Bạn không muốn tất cả những gì làm tắc nghẽn thư viện ảnh iCloud của bạn.

 

Cuối cùng, nếu bạn nhấn vào Sao lưu trò chuyện , bạn có thể thấy chính xác số lượng không gian đang được sử dụng trong iCloud cho lịch sử trò chuyện WhatsApp. Trong trường hợp của tôi, trước khi tôi xóa các cuộc trò chuyện lớn, tổng kích thước của tôi là hơn 1 GB, nhưng bây giờ nó chỉ khoảng 64 MB.

 

lịch sử trò chuyện WhatsApp

 

Vì vậy, hy vọng rằng sẽ giúp bạn xóa một số không gian trên iPhone của bạn mà bạn có thể nghĩ rằng không thể được gỡ bỏ. Với tùy chọn xuất các cuộc trò chuyện cũng vậy, không có lý do gì khiến WhatsApp phải chiếm hơn vài trăm MB trên điện thoại của bạn. Thưởng thức!

 

 

Chúc bạn thành công !

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author