Top 10 lời khuyên cho iOS dùng nhanh, mượt mà nhất

Top 10 lời khuyên cho iOS dùng nhanh, mượt mà nhất

Top 10 lời khuyên cho iOS dùng nhanh, mượt mà nhất

Gần đây như các bạn đã biết hệ điều hành ios có hiện tượng bị chậm do pin nhưng hoàn toàn bạn có thể khắc phục được rất nhiều khi bạn làm theo 10 lời khuyên cho iOS dùng nhanh, mượt mà nhất ngay tại nhà mà không cần phải đi thay pin với chi phí nên tới 35$.

 

Dưới đây thì Điện thoại thông minh sẽ không đi qua những tính năng mới trong iOS bởi vì bạn có thể đã đọc về điều đó. Thay vào đó, tôi sẽ nói về một số chỉnh sửa mà bạn có thể thực hiện cho các cài đặt và cách tận dụng tối đa một số tính năng mới.

 

Mẹo số 1 – Hoàn nguyên nút Trang chủ

 

Các khía cạnh chói tai nhất của iOS 10 là việc loại bỏ Slide để mở khóa . Thậm chí nhiều hơn thế là thực tế là bây giờ bạn phải nhấn nút home thay vì chỉ còn lại ngón tay của bạn trên nó để mở khóa điện thoại. Tôi thích phương pháp cũ và muốn nó trở lại.

 

Rất may, Apple đã đưa ra một tùy chọn cho phép bạn mở khóa iOS 10 bằng cách chỉ cần đặt ngón tay lên nút home. Để thực hiện việc này, hãy chuyển tới Cài đặt – Chung – Trợ năng – Nút Trang chủ và sau đó bật tùy chọn Rest Finger to Open .

 

Mẹo số 2 – Tăng lên để đánh thức

 

Đây là một tính năng thực sự nhỏ, nhưng một cái gì đó tôi đang sử dụng tất cả các thời gian bây giờ. Nó sẽ được kích hoạt theo mặc định, nhưng nếu không, hãy vào Settings – Display & Brightness và bật Raise to Wake .

Trước iOS 10, màn hình sẽ chỉ sáng lên nếu bạn nhận được thông báo trên màn hình khóa, nhưng với tính năng Nâng cao để bật, bạn chỉ có thể nhấc điện thoại lên và màn hình sẽ bật trong khoảng 1 đến 2 giây. Điều này thật tuyệt vời để nhanh chóng nhìn thấy bất kỳ thông báo nào bạn đã bỏ lỡ hoặc để mở khóa điện thoại của bạn mà không phải nhấn nút Home hoặc nút nguồn.

 

Nếu bạn nghĩ rằng tính năng này sẽ làm hao pin đáng kể, bạn sẽ bị nhầm lẫn. Ít nhất là đối với tôi, tuổi thọ pin của tôi vẫn giữ nguyên trước và sau iOS 10, điều đó thật bất ngờ!

 

Mẹo số 3 – Mực vô hình

 

Bạn có thể làm tất cả các loại công cụ điên trong iMessage ngay bây giờ, nhưng một trong những tính năng yêu thích của tôi là Invisible Ink . Về cơ bản, nó cho phép bạn nhập vào một tin nhắn văn bản bình thường, nhưng ẩn nội dung bằng hiệu ứng hình ảnh. Để xem nó, bạn phải chạm vào văn bản.

 

Cần lưu ý rằng tin nhắn vẫn còn ẩn trên điện thoại của bạn và điện thoại của người khác nữa. Ngoài ra, sau khi nhấn để bỏ ẩn, tin nhắn sẽ bị ẩn sau một vài giây.

 

Tôi đã thấy rằng tôi sử dụng khá một chút để gửi tin nhắn tôi sẽ không muốn bất cứ ai khác nhìn thấy trên điện thoại của tôi hoặc điện thoại của người nhận như mật khẩu, chi tiết tài chính, thông tin sức khỏe, v.v.

 

 

 

Mẹo số 4 – Sử dụng thêm biểu tượng cảm xúc

 

Cá nhân tôi không phải là một người dùng biểu tượng cảm xúc khổng lồ đơn giản vì tuổi của tôi có lẽ, mà còn bởi vì tôi thấy khó chịu khi phải xem qua 500 biểu tượng cảm xúc nhỏ để tìm ra biểu tượng phù hợp cho văn bản. Với iOS 10, phần mềm sẽ cố gắng tìm ra biểu tượng cảm xúc nào là tốt nhất để sử dụng cho văn bản.

 

Tất cả những gì bạn phải làm là viết ra thông điệp của bạn và sau đó chạm vào biểu tượng mặt cười (biểu tượng biểu tượng cảm xúc) nằm ở dưới cùng của bàn phím. Bạn sẽ thấy một số từ được tô sáng bằng màu cam và nếu bạn nhấn vào những từ đó, bạn sẽ nhận được biểu tượng cảm xúc được đề xuất. Nếu bạn chạm vào biểu tượng cảm xúc, nó sẽ thay thế từ đó.

 

Sẽ tốt hơn nếu bạn cũng có thể thêm biểu tượng cảm xúc vào cuối thư thay vì chỉ thay thế từ, nhưng nhìn chung nó vẫn là một tính năng hữu ích.

 

Mẹo số 5 – Ứng dụng 3D Touch

 

3D Touch đã được khoảng từ iPhone cuối cùng, nhưng tôi không nghĩ rằng nhiều người sử dụng nó tất cả những gì nhiều. May mắn thay, Apple đã làm cho nó hữu ích hơn một chút trong iOS 10 bằng cách cho phép các ứng dụng hiển thị thông tin từ ứng dụng cùng với các phím tắt.

 

Tính đến thời điểm này, tính năng này chủ yếu chỉ hữu ích cho các ứng dụng mặc định của Apple, nhưng nó đang dần thu hút sự chú ý của các ứng dụng khác. Bạn cũng có thể sử dụng nó trên hàng dưới cùng của biểu tượng trong Trung tâm điều khiển.

 

Mẹo số 5 - Ứng dụng 3D Touch

 

Về cơ bản, bất kỳ ứng dụng nào có tiện ích con mà bạn có thể thêm vào màn hình chính cuối cùng cũng có thể hiển thị thông tin đó khi bạn nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng. Tuy nhiên, điều này không xảy ra theo mặc định, vì vậy bạn phải chờ cho đến khi nhà phát triển cập nhật ứng dụng.

 

Mẹo số 6 – Tìm kiếm ảnh

 

Tôi là một người có hình ảnh và video rất lớn, vì vậy tôi rất vui khi biết rằng Apple cuối cùng cũng bắt kịp với Google. Họ vẫn còn xa phía sau nó thậm chí không buồn cười, nhưng nó tốt hơn là không có gì. Trong iOS 10, cuối cùng bạn có thể tìm ảnh theo người, địa điểm hoặc vật.

 

Nếu bạn truy cập Album, bạn sẽ thấy hai tùy chọn mới: Mọi người và Địa điểm .

 

Việc tìm một bức ảnh dễ dàng hơn nhiều khi bạn có thể tìm kiếm theo khuôn mặt hoặc theo vị trí. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng tìm kiếm và tìm kiếm người trên bất kỳ thứ gì khác có thể có trong ảnh như cây cối, bãi biển, ô tô, v.v.

 

 

Mẹo số 7 – Hình ảnh đánh dấu

 

Trong cùng một tĩnh mạch, bạn cũng có thể thêm đánh dấu vào ảnh của mình ngay bây giờ trực tiếp từ ứng dụng Ảnh. Trước đây, bạn chỉ có thể thực hiện việc này bằng ứng dụng Thư. Chạm vào ảnh được đề cập, sau đó nhấn vào biểu tượng nhỏ với ba đường ngang với các vòng tròn trên chúng (ở bên trái biểu tượng Thùng rác) và sau đó nhấn vào vòng tròn có ba dấu chấm.

Tính năng này khá ẩn vì một số lý do và thẳng thắn mà hầu hết mọi người thậm chí sẽ không biết về nó trừ khi họ đọc một bài viết như thế này giải thích nơi để tìm. Hy vọng rằng, nó được chuyển đến một vị trí nổi bật hơn trong một bản cập nhật trong tương lai bởi vì nó là một công cụ thú vị để sử dụng trên các bức ảnh của bạn.

Mẹo số 8 – Clipboard chung

 

Đây là một trong những tính năng nhỏ có thể hữu ích. Mẹo này chỉ dành cho những người có nhiều thiết bị của Apple, bao gồm cả máy tính Apple. Ngoài ra, bạn phải chạy iOS 10 và macOS Sierra để làm việc này.

 

Về cơ bản, clipboard chung cho phép bạn sao chép nội dung nào đó trên một trong các thiết bị Apple của bạn và dán vào một thiết bị khác. Ngoài ra, một số nội dung hoạt động trên LTE, nhưng nội dung nặng hơn yêu cầu bạn bật Bluetooth hoặc WiFi trên tất cả các thiết bị. Ngoài ra, tất cả các thiết bị đều phải sử dụng cùng một tài khoản iCloud.

 

Cần lưu ý rằng nó hoạt động tốt nhất khi bạn sao chép và dán văn bản. Nó hoạt động với hình ảnh, nhưng AirDrop là một cách nhanh hơn để chuyển hình ảnh và video.

 

Mẹo số 9 – Bắt đầu sử dụng HomeKit

 

Cuối cùng iOS 10 bao gồm một ứng dụng Trang chủ mà bạn có thể sử dụng để điều khiển bất kỳ thiết bị hỗ trợ HomeKit nào mà bạn có. Nếu bạn đã nắm giữ toàn bộ điều nhà thông minh cho đến nay, bây giờ có thể là thời điểm tốt để xem xét việc thử HomeKit. Tôi đã sử dụng SmartThings và mặc dù tôi thích nó, tôi thấy sử dụng HomeKit dễ dàng hơn vì nó hiện được tích hợp ngay vào iPhone, iPad và Apple Watch của tôi.

 

Nếu bạn đã đầu tư rất nhiều vào hệ sinh thái của Apple, ứng dụng Home và các thiết bị HomeKit có liên quan rất phù hợp. Khi bạn thêm thiết bị vào ứng dụng, bạn cũng có thể kiểm soát chúng bằng Siri và từ các tab Bảng điều khiển.

 

Mẹo số 10 – Cộng tác trên Ghi chú

 

Mẹo số 10 - Cộng tác trên Ghi chú

 

Tôi sử dụng Ghi chú mọi lúc, vì vậy tôi rất vui khi thấy tính năng cộng tác mới cho phép bạn để người khác chỉnh sửa ghi chú cùng với bạn. Tôi đã làm điều này trước khi iOS 10, nhưng nó chỉ là giữa những người sử dụng cùng một tài khoản iCloud như tôi, mà chỉ là một vài thành viên của gia đình tôi.

 

Bây giờ, tôi có thể có bất kỳ ai có tài khoản iCloud truy cập ghi chú của tôi và thực hiện chỉnh sửa. Nó giống như tính năng album được chia sẻ trong ứng dụng Ảnh.

 

Chúc bạn thành công !

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author