Hướng dẫn tìm mật khẩu ẩn & được lưu trong Windows

Hướng dẫn tìm mật khẩu ẩn & được lưu trong Windows

Hướng dẫn tìm mật khẩu ẩn & được lưu trong Windows

Khi bạn đi vào ngày đăng nhập vào các trang web khác nhau trong trình duyệt hoặc truy cập các tệp được chia sẻ được bảo vệ trên mạng, Windows tàng hình hoạt động ẩn và có thể lưu trữ thông tin đăng nhập của bạn ở các vị trí khác nhau trong hệ điều hành.

 

Những tên người dùng và mật khẩu này có thể kết thúc trong sổ đăng ký, trong các tệp thông tin xác thực hoặc trong Windows Vault. Thông tin đăng nhập được lưu trữ ở định dạng được mã hóa, nhưng có thể dễ dàng được giải mã bằng mật khẩu Windows của bạn. Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày một số công cụ bạn có thể sử dụng để xem các mật khẩu ẩn này trên hệ thống của bạn.

Trình quản lý chứng chỉ Windows

Để bắt đầu, chúng ta hãy nói về công cụ tích hợp được gọi là Trình quản lý thông tin xác thực có trong Windows. Nhấp vào Bắt đầu và nhập vào trình quản lý thông tin xác thực để mở chương trình.

 

Hướng dẫn tìm mật khẩu ẩn

 

Bạn sẽ nhận thấy có hai loại: Web Credentials và Windows Credentials . Thông tin đăng nhập web sẽ có bất kỳ mật khẩu nào từ các trang web bạn đã lưu trong khi duyệt trong Internet Explorer hoặc Microsoft Edge. Nhấp vào mũi tên xuống và sau đó nhấp vào liên kết Hiển thị .

 

hập mật khẩu Windows

 

Bạn sẽ phải nhập mật khẩu Windows để giải mã mật khẩu. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy một vài mật khẩu từ các tài khoản khác nhau mặc dù tôi sử dụng trình quản lý mật khẩu và tắt lưu mật khẩu trong trình duyệt! Ngoài ra, tôi đã có nhiều mật khẩu từ những người khác mà tôi đã cho phép sử dụng máy tính của mình để kiểm tra email của họ, v.v. và mật khẩu của họ đã được lưu.

Vì vậy, đó là một cái gì đó bạn nên biết khi bạn đăng nhập vào một tài khoản trong khi sử dụng máy tính của người khác, ngay cả khi họ là một người bạn tin tưởng. Bạn có thể không muốn họ biết thông tin đăng nhập của bạn.

 

Nếu bạn bấm vào Windows Credentials, có thể bạn sẽ thấy ít thông tin đăng nhập được lưu trữ ở đây trừ khi bạn làm việc trong môi trường công ty. Đây là thông tin xác thực khi kết nối với mạng chia sẻ, các máy tính khác nhau trên mạng hoặc các thiết bị mạng như NAS.

 

cách hiển thị mật khẩu gmail trên máy tính

 

 

Trong cùng một mạch, tôi cũng sẽ đề cập đến cách bạn có thể xem mật khẩu đã lưu của Google Chrome. Về cơ bản, mỗi trình duyệt đều có cùng một tính năng, vì vậy bạn có thể thực hiện tương tự cho Firefox, Safari, v.v. Trong Chrome, nhấp vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải và sau đó nhấp vào Cài đặt . Cuộn xuống và sau đó nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cao .

 

Trong phần Mật khẩu và biểu mẫu , nhấp vào liên kết Quản lý mật khẩu đã lưu bên cạnh Đề xuất để lưu mật khẩu web của bạn .

 

cách hiển thị mật khẩu gmail trên điện thoại

Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các mật khẩu mà bạn đã lưu trữ trong Chrome. Danh sách có thể khá dài nếu bạn đã bật tính năng lưu mật khẩu.

hiển thị mật khẩu ẩn dưới dấu hoa thị

 

Tiện ích của bên thứ ba

 

Mặc dù bạn có thể tìm thấy một vài mật khẩu bằng cách sử dụng các phương pháp ở trên, vẫn còn nhiều lưu trong các vị trí khác trên hệ thống của bạn. Để có được những thứ này, bạn phải sử dụng một số công cụ của bên thứ ba. Trang web yêu thích của tôi cho các công cụ miễn phí và sạch sẽ là Nirsoft. Về cơ bản có ba công cụ bạn có thể sử dụng: EncryptedRegView , CredentialsFileView và VaultPasswordView .

 

Tất cả các công cụ này có thể được tải xuống, trích xuất và chạy mà không cần phải cài đặt chúng. Điều này là tuyệt vời bởi vì nó không gây rối với hệ thống của bạn cả và một khi bạn đã làm xong, bạn chỉ có thể xóa các tập tin.

EncryptedRegView

Khi bạn chạy chương trình, bạn sẽ thấy một hộp thoại nơi hộp Run as administrator được chọn. Bạn không phải làm gì cả, chỉ cần nhấp vào OK. Chương trình sau đó sẽ quét registry và giải mã bất kỳ mật khẩu nào mà nó tìm thấy trong registry.

 

cách xem mật khẩu

 

Chỉ cần mũi tên thông qua danh sách và có thể bạn sẽ tìm thấy một số ít đá quý. Trong trường hợp của tôi, tôi đã tìm thấy hai mật khẩu hữu ích. Mọi thứ khác đã được mã hóa văn bản mà không phải là một mật khẩu.

 

CredentialsFileView

 

Thay vì nhấp đúp vào chương trình này, bạn nên nhấp chuột phải và chọn Run as Administrator .

soi mật khẩu sau các dấu *

 

Trên hộp thoại chính bật lên, bạn sẽ cần nhập mật khẩu Windows của mình ở dưới cùng trước khi nhấp vào OK.

phần mềm soi password dạng chấm đen

 

Bây giờ bạn sẽ thấy một danh sách các thông tin đăng nhập khác nhau được lưu trữ trên hệ thống của bạn. Nếu bạn đang ở trên một miền, bạn sẽ thấy nhiều mục nhập hơn.

cách xem mật khẩu facebook trên google chrome

VaultPasswordView

 

Cái này hoạt động giống như CredentialsFileView, nhưng thay vào đó nhìn vào bên trong Windows Vault. Công cụ này đặc biệt hữu ích cho người dùng Windows 8 và Windows 10 vì hai hệ điều hành này lưu trữ mật khẩu cho Windows Mail, Edge và IE trong Windows Vault.

 

xem mat khau dang sao

 

Nếu bạn nghĩ rằng đó là những công cụ phục hồi mật khẩu hữu ích duy nhất từ ​​Nirsoft, bạn sẽ sai. Đảm bảo kiểm tra toàn bộ trang của họ trên các công cụ khôi phục mật khẩu . Nếu bạn đã từng quên mật khẩu mà bạn đã sử dụng trước đó, những công cụ này sẽ giúp bạn khôi phục chúng. Thưởng thức!

 

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author