Khắc phục sự cố kết nối mạng không dây Windows XP

Khắc phục sự cố kết nối mạng không dây Windows XP

Khắc phục sự cố kết nối mạng không dây Windows XP

Máy tính xách tay của bạn có bị rơi hoặc mất kết nối không dây không vì lý do gì? Hoặc có thể máy tính xách tay của bạn có thể thấy điểm truy cập không dây, nhưng sẽ không kết nối trừ khi bạn khởi động lại toàn bộ máy tính? Đây là một số trong những vấn đề mà tôi đã có bản thân mình và vì vậy đây là một hướng dẫn nhanh chóng và bẩn để xử lý sự cố mạng không dây của bạn trong Windows XP mà không cần phải đi ra ngoài và mua một bộ định tuyến mới! Tôi cũng đã viết một bài đăng gần đây về xử lý sự cố các sự cố Wi-Fi trong Windows 8/10 .
 
Thứ nhất, các vấn đề không dây phổ biến hơn là khi máy tính sẽ liên tục giảm từ mạng WiFi và sau đó đột nhiên kết nối lại không có lý do rõ ràng. Thủ phạm chính đằng sau loại vấn đề này thường là phần mềm chứ không phải phần cứng. Theo phần mềm, tôi không có nghĩa là hệ điều hành Windows của bạn, mà là trình điều khiển thiết bị cho card mạng không dây và bộ định tuyến không dây của bạn.
 
Khắc phục sự cố kết nối không dây trong Windows XP
 
Bạn sẽ cần phải truy cập vào trang web cho nhà sản xuất phần cứng cho PC của bạn và tải xuống các trình điều khiển mới nhất. Vì vậy, nếu bạn có một Dell, hãy vào support.dell.com, tìm mô hình của bạn và tải xuống trình điều khiển cho card không dây. Điều tương tự cũng áp dụng cho bộ định tuyến của bạn, đi tới trang web D-Link, Netgear hoặc Linksys và cài đặt phần mềm mới nhất cho bộ định tuyến. Bạn có thể đọc bài viết trước tôi đã viết về việc cập nhật trình điều khiển cho card không dây của bạn  nếu kết nối bị ngắt.
 
Điều đó thường sẽ khắc phục mọi sự cố với kết nối bị xóa! Nếu bạn gặp sự cố khi kết nối ngay từ đầu, bạn có thể thử đặt lại cấu hình hiện tại trong Windows và sau đó thử kết nối. Bạn có thể làm điều này bằng cách đầu tiên vào Control Panel và nhấp vào Network Connections .
 
Khắc phục sự cố kết nối mạng không dây Windows XP


Bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các kết nối hiện tại trên máy tính của mình, chẳng hạn như bluetooth, không dây, kết nối khu vực địa phương, v.v. Hãy tiếp tục và nhấp chuột phải vào kết nối mạng không dây của bạn và chọn Thuộc tính .

Khắc phục sự cố kết nối mạng không dây Windows XP 2 Khắc phục sự cố kết nối mạng không dây Windows XP

 

Nhấp vào tab Mạng không dây và nhấp vào tên mạng trong danh sách Mạng ưu tiên . Bây giờ bạn muốn nhấn Remove để Windows sẽ xóa bất kỳ cài đặt hiện tại nào cho mạng đó và sẽ bắt đầu từ đầu. Rất nhiều lần khi bạn làm mới danh sách mạng một lần nữa, Windows sẽ tự động kết nối. Tiếp tục và nhấp vào OK, sau đó nhấp vào biểu tượng mạng không dây trên thanh tác vụ của bạn và thử kết nối lại.

khac-phuc-su-co-ket-noi-mang-khong-day-windows-xp2.jpg

 


Nếu điều đó không hoạt động, bạn cũng có thể thử Sửa chữa kết nối không dây. Tùy chọn Repair (Sửa chữa) sẽ thử một vài thứ khác, chẳng hạn như vô hiệu hóa và kích hoạt lại thẻ không dây, xóa bộ nhớ cache DNS của các bản ghi cũ và sau đó kết nối với mạng không dây. Bạn có thể sửa chữa bằng cách vào Network Connections như hình dưới đây và kích chuột phải vào kết nối không dây và chọn Repair . Hình ảnh của tôi hiển thị Local Area Connection, nhưng bạn sẽ thấy kết nối mạng không dây nếu máy tính của bạn có thẻ không dây. 

 

khac-phuc-su-co-ket-noi-mang-khong-day-windows-xp3.jpg

 

Cuối cùng, bạn nên kiểm tra các thuộc tính TCP / IP của kết nối mạng để đảm bảo chúng được cấu hình đúng cách. Rất nhiều lần mọi người thay đổi chúng theo cách thủ công hoặc được yêu cầu thay đổi chúng bằng máy tính để bàn trợ giúp người dùng trên các cuộc gọi hỗ trợ khách hàng. Để kiểm tra các thiết lập, vào Network Connections như đã đề cập ở trên và sau đó kích chuột phải vào kết nối mạng và chọn Properties .

khac-phuc-su-co-ket-noi-mang-khong-day-windows-xp4.jpg


Bây giờ chọn Internet Protocol (TCP / IP) trong hộp danh sách và nhấp vào Properties . Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các địa chỉ IP tự động và lấy địa chỉ máy chủ DNS sẽ tự động được chọn. Có những trường hợp địa chỉ IP và địa chỉ máy chủ DNS phải được nhập theo cách thủ công, nhưng điều đó hiếm và không bao giờ là trường hợp trong môi trường gia đình.

khac-phuc-su-co-ket-noi-mang-khong-day-windows-xp5.jpg

Vì vậy, nếu cập nhật trình điều khiển, đặt lại cấu hình và sửa chữa kết nối mạng không hoạt động, sau đó thử tháo bộ định tuyến không dây và cắm lại sau khoảng một phút. Tốt nhất là tắt modem cáp, nhưng bạn nên luôn bật modem trước, sau đó là bộ định tuyến.
 
Trừ khi có một cái gì đó thể chất sai với router, một trong những phương pháp trên nên hoạt động! Nếu bạn vẫn gặp sự cố với kết nối mạng trong Windows XP, hãy đăng nhận xét và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!
 
Mời bạn xem thêm: hướng dẫn sử dụng win 10 &&  cách lưu powerpoint thành video &&  sắp xếp tên theo abc trong excel 2013

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !


Source: AP

About author