Cách khóa ô trong Excel 2016

Cách khóa ô trong Excel 2016

Cách khóa ô trong Excel 2016

Bạn đã làm việc chăm chỉ trên bảng tính của mình và giờ đây bạn muốn đảm bảo rằng bất kỳ ai bạn chia sẻ bảng tính không vô tình thay đổi các ô không nên thay đổi. Rất may, Microsoft Excel 2016 và các phiên bản cũ hơn cho phép bạn khóa các tế bào để bảo vệ chúng khỏi bị sửa đổi. Bạn có thể khóa tất cả các ô trong một trang tính hoặc các ô cụ thể, cho phép thay đổi một số phần của bảng tính. Đây là cách làm.

+ khóa ô trong excel 2007

 

+ cách khóa công thức trong excel 2003

 

+ mở khóa ô trong excel

 

+ khóa giá trị trong excel

 

+ mở khóa vùng dữ liệu trong excel 2010

 

+ không cho nhập dữ liệu vào ô trong excel

 

+ cách mở khóa sheet trong excel

 

+ ẩn công thức trong excel

 

Cách khóa ô trong Excel 2016

Làm thế nào để khóa tất cả các ô trong một bảng tính
 

Theo mặc định, khi bạn bảo vệ trang tính hoặc sổ làm việc, tất cả các ô cell sẽ bị khóa. Điều này có nghĩa là chúng không thể được định dạng lại hoặc xóa và không thể chỉnh sửa nội dung trong chúng. Theo mặc định, các ô đã khóa có thể được chọn, nhưng bạn có thể thay đổi nó trong các tùy chọn bảo vệ.

1. Điều hướng đến tab Đánh giá.
 

Điều hướng đến tab Đánh giá
 

2. Nhấp vào Protect Sheet. Trong cửa sổ Protect Sheet, nhập mật khẩu cần thiết để không bảo vệ trang tính (tùy chọn) và bất kỳ hành động nào bạn muốn cho phép người dùng.
 

Nhấp vào Protect Sheet

3. Nhấp OK để bảo vệ trang tính.

Khi bạn hoặc bất kỳ ai khác cố chỉnh sửa bất kỳ ô cell nào bị khóa, thông báo này sẽ xuất hiện:
 

Nhấp OK để bảo vệ trang tính

 

Các ô chỉ có thể được mở khóa khi trang tính không được bảo vệ (bằng cách vào tab Review một lần nữa, chọn “Unprotect Sheet” và nhập mật khẩu, nếu được yêu cầu).

Cách khóa ô trong Excel 2016 2 Cách khóa ô trong Excel 2016

Làm thế nào để khóa các ô cụ thể trong một bảng tính

Có thể có những lúc bạn muốn khóa một số ô nhất định nhưng vẫn cho phép người dùng điều chỉnh các ô khác trong một trang tính. Trong ví dụ của chúng tôi, trong danh sách khoảng không quảng cáo, bạn có thể cho phép cập nhật giá đơn vị và số lượng cổ phiếu, chứ không cho phép ID, tên hoặc mô tả mặt hàng. Như đã đề cập ở trên, tất cả các ô bị khóa theo mặc định khi bạn bảo vệ trang tính. Tuy nhiên, bạn có thể chỉ định liệu một ô có nên được khóa hay mở khóa trong các thuộc tính định dạng của ô hay không.

1. Chọn tất cả các ô bạn không muốn bị khóa. Đây sẽ là các ô có thể được chỉnh sửa ngay cả sau khi trang tính được bảo vệ.

2. Nhấp chuột phải vào lựa chọn của bạn, chọn Format Cells và nhấp vào tab Protection. (Hoặc, trong tab Trang chủ, hãy nhấp vào biểu tượng mở rộng bên cạnh Căn chỉnh và trong cửa sổ Định dạng Ô, đi đến tab Bảo vệ.)
 

Làm thế nào để khóa các ô cụ thể trong một bảng tính

 

3. Bỏ chọn “Locked” (được chọn theo mặc định) và nhấn OK.

 

 

Bỏ chọn

4.   Vào mục Review> Protect Sheet và nhấn OK để bảo vệ trang tính. Bất kỳ ô nào bạn không mở khóa trong tùy chọn Định dạng ô (bước 3 ở trên) sẽ bị khóa, trong khi các ô được mở khóa sẽ có thể chỉnh sửa được:

Lưu ý rằng khóa di động (hoặc mở khóa) sẽ không có hiệu lực cho đến khi bạn thực hiện bước 4, bảo vệ trang tính.

Protip: Nếu bạn muốn khóa nhanh hoặc mở khóa các ô không nằm cạnh nhau, bạn có thể sử dụng phím tắt. Sau khi chọn một ô hoặc một nhóm ô, hãy sử dụng hộp thoại Định dạng ô như trên để khóa hoặc mở khóa. Sau đó chọn (các) ô tiếp theo của bạn và nhấn F4 để lặp lại hành động cuối cùng của bạn.

Mời bạn xem thêm: hướng dẫn vẽ đường chéo trong excel

Chúc bạn thành công !

Xem thêm ngay và luôn

⇒ Công Ty TNHH Thương Mại Và Vận Tải Db An Phát
⇒ Công Ty TNHH Thương Mại Tuấn Cường Phát
⇒ Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Dream City

Tags:

Bình luận

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Originally posted 2022-07-19 17:31:55.


Source: AP

About author