Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Bạn đã có một bảng tính Excel với hàng ngàn số và từ. Có ràng buộc là bội số của cùng một số hoặc từ trong đó. Bạn có thể cần tìm chúng. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét một số cách bạn có thể tìm thấy các giá trị phù hợp trong Excel 365 .

 

Chúng tôi sẽ đề cập đến việc tìm kiếm cùng một từ hoặc số trong hai bảng tính khác nhau và trong hai cột khác nhau. Chúng ta sẽ xem xét việc sử dụng các hàm EXACT, MATCH và VLOOKUP. Một số phương pháp chúng tôi sẽ sử dụng có thể không hoạt động trong phiên bản web của Microsoft Excel, nhưng tất cả chúng đều hoạt động trong phiên bản dành cho máy tính để bàn. 

Hàm Excel là gì?

Nếu bạn đã sử dụng các chức năng trước đó, bỏ qua phía trước. 

 

Một chức năng Excel giống như một ứng dụng nhỏ. Nó áp dụng một loạt các bước để thực hiện một nhiệm vụ duy nhất. Các hàm Excel được sử dụng phổ biến nhất có thể được tìm thấy trong tab Công thức . Ở đây chúng ta thấy chúng được phân loại theo tính chất của hàm.

– AutoSum

– Recently Used

– Financial

– Logical

– Text

– Date & Time

– Lookup & Reference

– Math & Trig

– More Functions.

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 13 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Các chức năng hơn loại có chứa các loại Statistical, Engineering, Cube, Information, Compatibility, and Web .

Hàm Exact Function

Nhiệm vụ của hàm Chính xác là đi qua các hàng của hai cột và tìm các giá trị khớp nhau trong các ô Excel. Chính xác có nghĩa là chính xác. Về bản thân, chức năng Chính xác là phân biệt chữ hoa chữ thường. Nó sẽ không xem New York và new york là một trận đấu.

Trong ví dụ dưới đây, có hai cột văn bản – Vé và Biên lai. Chỉ với 10 bộ văn bản, chúng tôi có thể so sánh chúng bằng cách nhìn vào chúng. Hãy tưởng tượng nếu có 1.000 hàng trở lên mặc dù. Đó là khi bạn sẽ sử dụng chức năng Chính xác.

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 14 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Đặt con trỏ vào ô C2. Trong thanh công thức, nhập công thức 

 

= CHÍNH XÁC (E2: E10, F2: F10)

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 15 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

 

E2: E10 đề cập đến cột giá trị đầu tiên và F2: F10 đề cập đến cột ngay bên cạnh nó. Khi chúng tôi nhấn Enter , Excel sẽ so sánh hai giá trị trong mỗi hàng và cho chúng tôi biết đó có phải là kết quả khớp ( Đúng ) hay không ( Sai ). Vì chúng tôi đã sử dụng phạm vi thay vì chỉ hai ô, công thức sẽ tràn vào các ô bên dưới nó và đánh giá tất cả các hàng khác.

 

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 16 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

 

Phương pháp này là hạn chế mặc dù. Nó sẽ chỉ so sánh hai ô nằm trên cùng một hàng. Nó sẽ không so sánh những gì trong A2 với B3 chẳng hạn. làm sao chúng ta làm việc đó bây giờ? MATCH có thể giúp đỡ.

Hàm MATCH

MATCH có thể được sử dụng để cho chúng tôi biết vị trí khớp của một giá trị cụ thể trong một phạm vi ô.

 

Giả sử chúng ta muốn tìm hiểu một hàng cụ thể của SKU (Đơn vị giữ hàng) trong ví dụ dưới đây.

 

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 17 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

 

Nếu chúng ta muốn tìm hàng AA003 nằm ở đâu, chúng ta sẽ sử dụng công thức:

 

= MATCH (J1, E2: E9,0)

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 18 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

 

J1 đề cập đến ô có giá trị chúng ta muốn khớp. E2: E9 đề cập đến phạm vi giá trị mà chúng tôi đang tìm kiếm. Số không ( 0 ) ở cuối công thức cho Excel tìm kiếm một kết quả khớp chính xác. Nếu chúng tôi khớp các số, chúng tôi có thể sử dụng 1 để tìm thứ gì đó ít hơn truy vấn của chúng tôi hoặc 2 để tìm thứ gì đó lớn hơn truy vấn của chúng tôi.

 

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 19 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

 

Nhưng nếu chúng ta muốn tìm giá của AA003 thì sao?

Hàm VLOOKUP

Chữ V trong VLOOKUP là viết tắt của dọc. Có nghĩa là nó có thể tìm kiếm một giá trị nhất định trong một cột. Những gì nó cũng có thể làm là trả về một giá trị trên cùng một hàng với giá trị tìm thấy. 

 

Nếu bạn đã có đăng ký Office 365 trong kênh Hàng tháng, bạn có thể sử dụng XLOOKUP mới hơn . Nếu bạn chỉ có đăng ký nửa năm, nó sẽ có sẵn cho bạn vào tháng 7 năm 2020.

 

Chúng ta hãy sử dụng cùng một dữ liệu hàng tồn kho và cố gắng tìm giá của một cái gì đó.

 

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 20 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Nơi chúng tôi đã tìm kiếm một hàng trước đó, nhập công thức:

 

= VLOOKUP (J1, E2: G9,3, SAI)

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 21 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

J1 đề cập đến ô có giá trị chúng ta khớp. E2: G9 là phạm vi các giá trị chúng tôi đang làm việc. Nhưng VLOOKUP sẽ chỉ tìm trong cột đầu tiên của phạm vi đó cho một trận đấu. Số 3 đề cập đến cột thứ 3 từ đầu của phạm vi.  

Vì vậy, khi chúng ta gõ một SKU trong J1, VLOOKUP sẽ tìm thấy kết quả khớp và lấy giá trị từ các cột của ô 3 từ đó. FALSE cho Excel biết loại kết hợp nào chúng tôi đang tìm kiếm. FALSE có nghĩa là nó phải là một trận đấu chính xác trong đó TRUE sẽ nói với nó rằng nó phải là một trận đấu chặt chẽ.

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 22 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Làm thế nào để tôi tìm thấy giá trị phù hợp trong hai tờ khác nhau?

Mỗi hàm trên có thể hoạt động trên hai trang tính khác nhau để tìm giá trị khớp trong Excel. Chúng tôi sẽ sử dụng chức năng CHÍNH XÁC để chỉ cho bạn cách. Điều này có thể được thực hiện với hầu hết các chức năng. Không chỉ những người chúng tôi bảo hiểm ở đây. Cũng có những cách khác để liên kết các ô giữa các trang tính và sổ làm việc khác nhau .

 

Làm việc trên bảng Chủ sở hữu , chúng tôi nhập công thức 

 

= CHÍNH XÁC (D2: D10, Vé! E2: E10)

 

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 23 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

D2: D10 là phạm vi chúng tôi đã chọn trên trang Chủ sở hữu. Sau khi chúng tôi đặt dấu phẩy, chúng tôi có thể nhấp vào bảng Vé và kéo và chọn phạm vi thứ hai.

Cách tìm giá trị khớp trong Excel 24 Cách tìm giá trị khớp trong Excel

Xem cách nó tham chiếu trang tính và phạm vi dưới dạng Vé! E2: E10 ? Trong trường hợp này, mỗi hàng khớp với nhau, vì vậy kết quả đều đúng.

Làm thế nào khác tôi có thể sử dụng các chức năng này?

Khi bạn thành thạo các chức năng này để khớp và tìm kiếm mọi thứ, bạn có thể bắt đầu thực hiện nhiều việc khác nhau với chúng. Ngoài ra, hãy xem việc sử dụng các hàm INDEX và MATCH để làm một cái gì đó tương tự như VLOOKUP.

 

Bạn có một số mẹo hay về cách sử dụng các hàm Excel để tìm các giá trị khớp trong Excel không? Có lẽ một câu hỏi về làm thế nào để làm nhiều hơn? Thả chúng tôi một lưu ý trong các ý kiến ​​dưới đây.

Bài viết liên quan:

⇒ vlookup trả về nhiều kết quả

⇒ cách đóng băng hàng trong excel

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !

Originally posted 2022-11-01 15:48:55.


Source: AP

About author